ClockThứ Hai, 22/01/2018 13:11

Người trẻ Hàn Quốc tình nguyện ở Huế

TTH - Họ chính là sinh viên ở độ tuổi đôi mươi đến từ Đại học Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc. Bảy năm qua, cứ đến độ này họ lại về Huế với vai trò tình nguyện viên, cùng sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế tham gia chương trình “Tình nguyện mùa đông", tìm đến và sẻ chia với những mảnh đời nghèo khó, hoàn cảnh mồ côi đang sinh sống ở các trung tâm... Thông qua những hoạt động ý nghĩa ấy, những bạn trẻ “xứ sở Kim Chi” đã dành cho Huế một tình cảm đặc biệt.

Đọc để vươn xaNgười trẻ xung kíchTương lai trong tay người trẻTìm việc?Người trẻ bận rộn

Các tình nguyện viên Trường ĐH Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường ở công viên dọc bờ sông Hương, TP. Huế

Tình nguyện quốc tế

Huế một ngày trời đông buốt giá, chiếc xe chở hơn 100 tình nguyện viên dừng lại chùa Đức Sơn trên ngọn đồi nhỏ thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) trong sự reo vui của các em nhỏ. Niềm vui ấy như nhân đôi khi biết hơn 50 trong số 100 tình nguyện viên là các anh chị đến từ xứ sở Kim Chi, nơi những câu chuyện về phim ảnh, ẩm thực mà các em được xem, nghe từ lâu nay.

Vừa xuống xe, chàng sinh viên Koo Tea Sun ùa mình vào các em bằng những cái nắm tay, cái ôm thật chặt. Nhiều em nhỏ cũng trầm trồ, ồ lên bởi nhận ra khuôn mặt của Sun có nét với các thần tượng mà mình từng thấy trên ti vi.

Cũng như Sun, các tình nguyện viên hai nước khi tham gia chương trình tình nguyện đã đem hết tất cả yêu thương dành cho các em nhỏ. Họ đã trao những món quà tự tay làm cho từng em, quyên góp những đồng tiền tiết kiệm được để giúp đỡ các em. Mặc cho cái lạnh, họ học cuốc đất, trồng rau để hiểu thêm cách mà những bảo mẫu ở đây chăm lo, nuôi dưỡng các em. “Chúng tôi đến đây để san sẻ, để hiểu và yêu thêm những mảnh đời kém may mắn. Có mặt ở đây như một lời nhắc nhở với những người trẻ đối với xã hội toàn cầu. Hãy yêu thương khi có thể, hãy bao dung và sống cuộc đời biết cho đi, vì như thế mọi chuyện sẽ đẹp hơn”, Koo Tea Sun tâm sự.

Với tấm lòng nhân ái, và tình yêu thương như thế, một tuần ở Huế, những tình nguyện viên “xuyên biên giới” đã tìm đến nhiều nơi khác như Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ, Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, Trung tâm Tịnh Trúc Gia... Đi đến đâu, họ lại đem những gì mình có được, từ những món quà nhỏ hay lời ca tiếng hát để gửi gắm tình cảm.

Đến Huế vì yêu mến

Chưa hết, tình nguyện viên hai nước cũng dành riêng một ngày nhặt rác ở công viên dọc hai bờ sông Hương. Rác không nhiều, nhưng việc làm của họ như lời kêu gọi hãy chung tay bảo vệ dòng sông giữa lòng di sản. Nguyễn Thị Như Ý (sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế), tình nguyện viên tham gia chương trình nói rất vui và hài lòng khi được cùng các bạn trẻ đến từ Hàn Quốc tham gia công việc ý nghĩa như vậy. “Tất cả hành động thay cho lời nói. Ngay cả các ở Hàn Quốc còn đến Huế để nhặt rác và kêu gọi bảo vệ môi trường, vậy tại sao chúng ta không hành động khi chưa quá muộn”, Như Ý chia sẻ.

Trong số hơn 50 tình nguyện viên Hàn Quốc tham gia chương trình tình nguyện lần này có nhiều người mới đến Huế lần đầu tiên. Khi được hỏi, họ tỏ ra hào hứng và bảo rằng: “Đi vì yêu mến Huế”.

Tuy còn bỡ ngỡ đôi chút về văn hóa, cũng như ngôn ngữ nhưng những bạn trẻ Hàn Quốc đã thích ứng rất nhanh. Tất cả đều chia sẻ, văn hóa giữa hai nước cơ bản có rất nhiều nét tương đồng, dễ hòa nhập và cảm thấy rất vui khi được sống những ngày giữa lòng Huế.

Những ngày ở Huế không chỉ là những chương trình tình nguyện dày đặc mà còn những buổi tham qua di sản, giao lưu văn hóa, ẩm thực... “Tôi ấn tượng về Việt Nam và đặc biệt là Cố đô Huế. Ngoài tham gia tình nguyện mùa đông giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đây cũng là dịp để tôi tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam”, chàng trai trẻ Shim Jae Hun lần đầu tiên đến Huế với vai trò tình nguyện viên hớn hở.

Hun đã đem theo rất nhiều áo quần để tặng, tự tay sơn móng tay cho các em nữ, rồi dạy làm những món đồ thủ công đơn giản, hát múa và chơi nhiều trò chơi thú vị ở bất cứ nơi đâu mà đoàn tình nguyện đi qua. Đó là những giây phút đặc biệt, khó quên với các em. Sau những ngày lưu lại Huế, được tiếp xúc với con người ở đây, Hun nói mọi thứ ở đây rất gần gũi. Nếu có cơ hội năm sau sẽ quay trở lại nhiều lần nữa.

Với vai trò là trưởng đoàn tình nguyện viên Trường ĐH Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc, GS. Nam Hae Yeong cho biết, những hoạt động tình nguyện này giúp gắn kết thêm mối quan hệ Việt - Hàn, giúp các bạn trẻ trải nghiệm cuộc sống, yêu chuộng hòa bình. Ngoài ra, giúp các em phải thấy có trách nhiệm với xã hội, nâng cao nhận thức của người trẻ. “Chúng tôi sẽ trở lại mỗi năm” – GS. Yeong khẳng định.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình

TIN MỚI

Return to top