ClockThứ Hai, 27/11/2017 05:46

Người trẻ xung kích

TTH - ThS. Phạm Hoàng Vũ, Phó Trưởng khoa Xã hội, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Huế là người vừa giỏi chuyên môn, vừa xung kích trong các phong trào, hoạt động của Đoàn.

Tương lai trong tay người trẻNgười trẻ bận rộnKết nối người trẻ từ không gian làm việc mởNgười trẻ ăn... trào lưuNhiệt huyết của người trẻĐộng lực cho người trẻ

Th.s Phạm Hoàng Vũ tham gia hiến máu tình nguyện

Tốt nghiệp Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp Trường đại học Nông Lâm Huế, ThS. Phạm Hoàng Vũ (sinh năm 1985) được nhận vào Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế làm giảng viên Bộ môn Quản lý đất (Khoa Xã hội). Với tính nhiệt tình, năng động cùng với niềm đam mê yêu nghề, Phạm Hoàng Vũ luôn nỗ lực vươn lên.

ThS. Phạm Hoàng Vũ đã chủ động thay đổi phương pháp dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm và chú trọng khâu thực hành. Thầy giáo trẻ cũng chủ động liên hệ các xã, phường và phòng tài nguyên -môi trường các huyện để giúp sinh viên tập làm quen với thực tế như: tham gia các vụ giải quyết tranh chấp đất, đo đạc đất, tiếp cận hồ sơ đất qua các thời kỳ...  "Cọ xát nhiều với thực tế, sinh viên khi ra trường dễ tiếp cận với công việc”, thầy Vũ cho hay.

Chỉ sau 2 năm công tác, thầy Phạm Hoàng Vũ đã đoạt giải 3 hội thi giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn tỉnh và được bầu làm tổ trưởng Bộ môn Quản lý đất đai. Năm 2014, thầy được bầu làm Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Huế và năm 2015 là Phó Trưởng khoa Xã hội.

Với cương vị Bí thư Đoàn trường, ThS. Phạm Hoàng Vũ cũng có nhiều cách làm sáng tạo, đưa phong trào Đoàn ngày càng lớn mạnh, như việc thành lập mới và duy trì các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm để tập hợp sinh viên theo sở thích và định hướng hoạt động trong phong trào Đoàn. Tiêu biểu như các CLB: Ngân hàng máu sống, Lửa xanh, Màu xanh thanh niên. Từ đầu năm đến nay, Đoàn trường đã tổ chức 3 đợt hiến máu, thu được gần 600 đơn vị máu, vượt 150% chỉ tiêu cấp trên giao; tổ chức nhiều chuyến tình nguyện ở các xã vùng sâu, vùng xa với nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng nhà, giúp dân làm đường, trang trí các trường mầm non... Trong đợt lũ vừa qua, Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Huế cũng tặng quà cho bà con vùng lũ 10 triệu đồng.

Với quan niệm “nói phải đi đôi với làm”, thủ lĩnh Phạm Hoàng Vũ luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động. Anh đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trong các chuyến tình nguyện dài ngày ở A Lưới, anh cùng ăn, cùng ở với sinh viên, cùng tham gia các hoạt động trong suốt những ngày tình nguyện.

Thủ lĩnh Phạm Hoàng Vũ còn là cầu nối giúp nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đáng chú ý, khi biết sinh viên Hồ Thị Nê, Khoa Xã hội bị bệnh ung thư cần điều trị gấp nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên không nhập viện được, anh đã đưa thông tin của Nê lên trang mạng xã hội và đã được các thầy cô, sinh viên trong trường và các nhà hảo tâm ủng hộ, một số tờ báo cũng kịp thời đưa tin. Kết quả, Nê được hỗ trợ 15 triệu đồng để phẫu thuật.

ThS. Phạm Hoàng Vũ đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Bài, ảnh: Khoa – Hiệp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top