ClockThứ Sáu, 23/09/2016 13:56

Người “truyền lửa”

TTH - Sau gần 5 năm phấn đấu, tháng 7/2016, Nguyễn Ngọc Trường, sinh viên ngành vật lý tiên tiến, Khoa Vật lý (Trường đại học Sư phạm Huế) được kết nạp Đảng. Chàng sinh viên trẻ tiếp tục “truyền lửa”, vận động các bạn trẻ tham gia các phong trào bổ ích.

Ngọc Trường (bên trái) trong một chuyến tình nguyện

Năm lớp 11, Ngọc Trường được Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế) giới thiệu cảm tình Đảng. Bắt đầu từ đó, em nỗ lực học tập, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và xã hội, phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ở giảng đường đại học, Trường tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên. Năm học thứ 2, em đứng ra tổ chức câu lạc bộ Xương Rồng Biển với mục đích rèn kỹ năng sống cho các sinh viên và tham gia công tác xã hội.

Nhờ có kế hoạch hợp lý nên dù tham gia nhiều phong trào, Trường vẫn luôn đạt kết quả học tập tốt, trong đó có 2 năm là sinh viên giỏi (năm 1 và 3) và một năm đạt xuất sắc. Kết quả bảng điểm của Trường luôn được bạn bè cùng khóa ngưỡng mộ.

Tháng 7/2016, tại chương trình tình nguyện hè (xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền), Trường được kết nạp Đảng. Nhìn lại chặng đường phấn đấu, em phấn khởi: “Em nghĩ, ngoài nỗ lực học tập thì đạo đức là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn kết nạp đảng viên. Em đã cố gắng không ngừng, tìm đọc những mẩu chuyện về Bác, để học tập và rèn luyện.

Nam sinh viên năm tư Trường đại học Sư phạm Huế chia sẻ, sau khi được kết nạp Đảng, bản thân tự hứa phải cố gắng nhiều hơn. Theo Nguyễn Ngọc Trường, 5 năm phấn đấu giúp em thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Do vậy, em muốn động viên, sẻ chia và đồng hành giúp đỡ bạn bè mình cùng tiến bộ.

Cách làm của Trường khá đơn giản, từ kinh nghiệm tham gia công tác xã hội, hoạt động thanh niên, em chia sẻ cho bạn bè, động viên các bạn cùng tham gia. Trường xác định, khi giúp đỡ các bạn, bản thân em phải là người “chuẩn” nên vừa đồng hành cùng sinh viên, em vừa tự cố gắng hoàn thiện chính mình. Nhờ đó, hiệu quả từ người truyền lửa được nâng lên. “Bây giờ em đã bàn giao lại câu lạc bộ để đảm nhận các nhiệm vụ khác. Niềm vui là từ câu lạc bộ, nhiều sinh viên phát triển được các kỹ năng. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ trước đây là những người còn thiếu kinh nghiệm, bây giờ cũng có đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh các phong trào. Đó là một thành công ngoài mong đợi của em”.

Chia sẻ những dự định, Trường cho biết, trước mắt em sẽ cố gắng học và tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội; sau này ra trường em sẽ tiếp tục phấn đấu, luôn xứng đáng là một đảng viên tích cực, một công dân có ích.

Thầy Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế cho biết: “Không chỉ chi bộ Khoa Vật lý mà ở nhiều khoa khác, số lượng sinh viên được kết nạp Đảng chưa nhiều. Một sinh viên được kết nạp Đảng, đặc biệt ngay từ năm 3 phải hội đủ các yếu tố về thành tích học tập, đạo đức tác phong và tích cực trong các hoạt động phong trào. Trường là một sinh viên rất ưu tú trong số đó”.

Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top