ClockThứ Hai, 27/02/2017 13:36

Nguy hiểm rình rập trên cây cầu… U 40

TTH - Cây cầu có tuổi đời 40 năm phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) đã trở thành nỗi ám ảnh, mối đe dọa đối với với nhiều người bởi sự xuống cấp nghiêm trọng.

Cây cầu tạm 40 tuổi phục vụ sản xuất nông nghiệp với đời sống người dân thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) xuống cấp nghiêm trọng

Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Kim Sơn, cây cầu bắc ngang qua hói Châu Ê, nối hai cánh đồng phục vụ việc sản xuất nông nghiệp của thôn đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Hàng ngày người dân trong thôn vẫn đi lại và chở nông sản, mặc dù cây cầu rất nguy hiểm. Cầu dài chừng 20 m, rộng khoảng 1,5 m,  độ cao từ trên xuống dưới kênh rất sâu nhưng chỉ có hai trụ chính ở giữa; trong đó 1 cột bê tông và 1 cột sắt bị gỉ sét, bong tróc. Hai bên cầu không có lan can, không tay vịn, mặt cầu được kết nối bằng những thanh tre đã lỗ chỗ những vết thủng, méo mó theo thời gian.

Ông Lê Văn Lập (57 tuổi, người dân trong thôn) nói, do phải canh tác các loại nông sản nên phải đi qua về trên chiếc cầu hàng ngày. Mặc dù biết cầu xuống cấp, nguy hiểm nhưng vì cuộc sống nên không có cách nào khác. Đến mùa thu hoạch, nhiều người còn bất chấp dùng xe rùa đẩy nông sản về nhà, khi qua cầu vừa đi…vừa sợ. Mới trước Tết Nguyên đán vừa rồi, có một người dân trong thôn đẩy xe rùa qua cầu, đạp phải những thanh tre mục trên mặt cầu và bị rớt xuống dưới, rất may không ảnh hưởng đến tính mạng. “Mỗi lần đi qua đi về nó rung lắc sợ lắm. Trước kia xe máy, xe đạp còn chạy qua chạy về được nhưng mấy năm gần đây cầu hư hỏng nặng nên không ai dám đi. Bây giờ đi bộ còn sợ”, ông Lập  phàn nàn.

Ông Trần Hữu Ánh, Trưởng thôn Kim Sơn cho hay, cây cầu này được xây dựng giai đoạn năm 1977-1978 với mục đích chính phục vụ cho nông nghiệp. Trải qua 40 năm, cầu xuống cấp, hư hại trầm trọng. Hiện tại khu vực cầu bắc qua có 20 hecta đất sản xuất nông sản của 55 hộ dân trong thôn. Để đối phó tạm thời, một năm người dân tu sửa hai đợt nhưng với hình thức thủ công bằng cách chắp vá các thanh tre. “Dân đã phản ánh và đề nghị chính quyền xây mới cầu để người dân yên tâm sản xuất.  Sau đó, cán bộ xã đã xuống kiểm tra thực địa nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm”, ông Ánh nói.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng xác nhận, cây cầu được hình thành khá lâu với mục đích phục vụ sản xuất nông nghiệp là chính. Trước đây, xe máy xe đạp có thể qua lại nhưng hiện tại thì không thể. “Đây không phải là tuyến đường chính nhưng cũng quan trọng, bởi ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân trong thôn. Việc bà con phản ánh, kiến nghị là chính đáng nhưng trong năm 2017 xã vẫn chưa có kế hoạch xây dựng, bởi chưa có kinh phí”, ông Nguyên cũng cho biết, đã báo cáo sự việc này đến thị xã Hương Thủy và đang chờ xem xét hỗ trợ.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng
Return to top