ClockThứ Bảy, 12/08/2017 05:51
KHU ĐÔ THỊ MỚI ĐÔNG NAM THỦY AN:

Nguy hiểm từ những hố ga

TTH - Nhiều miệng hố ga cao hơn mặt đường hoặc không có nắp đậy tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông tại Khu đô thị mới Đông Nam Thủy An (ĐNTA).

Hàng chục hố ga tại tuyến đường nội bộ Khu đô thị ĐNTA có hố ga cao hơn mặt đường

Thiếu đồng bộ gây nguy hiểm

Sau 10 năm khởi công xây dựng, Khu đô thị mới ĐNTA đã nên “hình hài”. Tuy nhiên, việc nhà đầu tư thi công chưa đồng bộ kết cấu hạ tầng dẫn đến việc nhiều tuyến đường nội bộ tại khu đô thị mới này có miệng hố ga cao hơn mặt đường từ 10-15cm; nhiều hố không có nắp đậy khiến người điều khiển phương tiện lưu thông qua khu vực này rất lo sợ.

Khảo sát cho thấy, trên các tuyến đường nội bộ dài từ 200-300m, xuất hiện hàng chục miệng hố ga nằm trồi lên so với cốt nền đường. Cạnh đó, các tuyến đường nhánh cũng xuất hiện nhiều hố không có nắp, người dân tự che đậy hoặc cắm các chướng ngại vật cảnh báo cho người đi đường.

Ông Lê Diên Tăng, một hộ dân ở khu vực này cho biết, việc trải thảm nhựa nhiều tuyến đường thuộc Khu đô thị ĐNTA đã được tiến hành nhiều năm trước. Do nhà đầu tư làm kiểu chắp vá nên nhiều khu vực hiện nay không có nắp hố ga hoặc nắp cao hơn mặt đường. “Họ mới trải thảm một lần, bà con đợi trải thảm nhựa thêm lần nữa mới bằng độ cao mặt đường nhưng không biết khi nào họ làm. Vấn đề này qua các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân, chính quyền đã phản ánh nhưng “chưa thấy động tĩnh gì”, ông Tăng lo lắng.

Người dân ở khu đô thị cho biết, trong thời gian qua, đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông, gây chấn thương cho nhiều người; gia súc cũng không ngoại lệ, một con bò của hộ nuôi gần đó từng bị sụp hố sâu này... Việc thảm nhựa đường cũng không đồng bộ gây đọng nước nhiều nơi trên đường. Ông Trần Văn Thành, một hộ dân bức xúc: “Đơn vị thi công thảm nhựa đường không đều, cộng với những hố ga chưa phát huy tác dụng dẫn đến nước đọng từng vũng trước nhà dân. Lâu ngày, cạo lớp rêu thì nhựa đường cũng bong tróc lên trông rất nham nhở”.

 Đến 30/9 sẽ hoàn thiện

Khởi công từ năm 2007, Dự án Khu đô thị mới ĐNTA có tổng mức đầu tư hơn 220 tỷ đồng trên diện tích hơn 25 ha, do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 làm chủ đầu tư; bao gồm: khu dân cư mới ĐNTA, nhà vườn, khu biệt thự, chung cư, khách sạn, cao ốc văn phòng. Công ty này đã thực hiện giao dịch mua bán tổng số 458 lô đất nền (tương ứng 5,2 ha) cùng với 79 căn nhà liền kề thuộc khu M. Do gặp khó khăn về tài chính, từ năm 2011 đến nay dự án khởi động cầm chừng.

Ông Hoàng Tiến Minh, Giám đốc Ban quản lý khu vực Phát triển đô thị thừa nhận, kết cấu hạ tầng tại Khu đô thị ĐNTA chưa đồng bộ do nhà đầu tư tiến hành thi công qua nhiều thời kỳ. Hiện tại, đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ở nhiều tuyến đường. Nguyên nhân tình trạng này là do một số tuyến còn thảm thêm một lớp bê tông nhựa nữa (trong hồ sơ thiết kế sẽ thảm hai lớp); một số tuyến do trong quá trình thi công chưa chính xác nên một số miệng hố ga cao hơn mặt đường.

“Từ năm 2016 nhà đầu tư có triển khai thi công lại hạ tầng bao gồm hệ thống điện, vỉa hè, thoát nước, thảm nhựa một số tuyến đường, với giá trị kinh phí đến nay ước chừng 40 tỷ đồng (trong tổng số 60 tỷ đồng thi công phần hạ tầng). Phía đơn vị cũng đã làm việc với nhà đầu tư yêu cầu cam kết bằng văn bản khẩn trương khắc phục và triển khai thi công nhằm đảm bảo an toàn đi lại cho người dân”, ông Minh cho biết thêm.

Ông Hoàng Minh Hưởng, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8- Chi nhánh Thừa Thiên Huế (chủ đầu tư dự án) khẳng định, đơn vị vẫn đang tiếp tục theo đuổi, triển khai dự án và theo cam kết mới nhất giữa đơn vị với UBND tỉnh, Ban quản lý khu vực Phát triển đô thị thì đến 30/9 này sẽ hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. “Nguyên nhân một số tuyến đường đang thảm thô nên có tình trạng miệng hố ga cao hơn mặt đường. Ngoài ra, liên quan đến hạng mục điện chiếu sáng chưa đấu nối được là do trạm biến áp điện thay đổi thiết kế (từ trạm biến áp theo tiêu chuẩn Việt Nam sang trạm biến áp theo tiêu chuẩn miền Trung), chúng tôi phải đặt trạm theo tiêu chuẩn mới từ nhà thầu nên việc tái khởi động lại dự án chậm, hạ tầng chưa đồng bộ”, ông Hưởng nói.

Bài, ảnh: Khánh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top