Thể thao trong nước

Nguyễn Anh Bá Tư: Cánh én lạ đất cố đô

ClockChủ Nhật, 20/03/2011 05:00
TTH - 4 bàn thắng, lọt thỏm trong danh sách những cầu thủ dội bom của giải hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2011 là một cầu thủ nội có cái tên nghe lạ hoắc: Nguyễn Anh Bá Tư . Có lý do khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi tiền vệ biên gốc Nghệ An này đang thuộc quân số của H.Huế, ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng của giải hạng Nhất QG 2011.

Thành tích 4 bàn thắng sau 6 vòng đấu, hiệu suất 0,6 bàn/trận của Bá Tư cao hơn bất cứ cầu thủ VN nào ở giải hạng Nhất QG 2011 (chỉ kém tiền đạo gốc Brazil đã nhập quốc tịch VN Huỳnh Kesley của SG.XT 1 bàn thắng), qua mặt cả “Vua phá lưới giải hạng Nhất 2010” Nsi (SG.XT) mới có 3 bàn thắng. Điều đáng ghi nhận ở Bá Tư là tinh thần nhiệt huyết rất cao mỗi khi xung trận. Bá Tư là nhân tố chủ chốt tạo nên cho niềm vui trọn vẹn đầu tiên của CĐV đất cố đô mùa này với cú đúp trong trận thắng của H.Huế trước TDC.Bình Dương. Khi mà cựu tiền đạo HN.ACB Goran Gajic đang là một nỗi thất vọng của HLV Nguyễn Đức Dũng với vỏn vẹn 1 bàn sau 6 trận đã đấu thì Bá Tư đang gánh cả trọng trách ghi bàn trên vai. Ở trận đấu với TP. HCM chiều nay, trách nhiệm đó càng nặng nề hơn khi tiền đạo Goran không thể thi đấu vì thẻ phạt.


Mơ ước của Bá Tư là một ngày nào đó sẽ được chơi bóng ở V-League. Ảnh: V.V

 

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ có tiếng SLNA, cùng lứa với Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Quang Tình và gặt hái được vô số thành công ở tuyến trẻ: vô địch giải U19 QG ở Thành Long năm 2006, 2007, á quân U21 báo Thanh Niên năm 2007 ở Nha Trang, á quân U19 QG 2008 với vai trò đội trưởng, nhưng ở cái xứ mà nhân tài không hiếm, sự nghiệp của Bá Tư lại lận đận hơn những người đồng nghiệp đang tung hoành ở V-League.

Khi lên đội 1 SLNA, Bá Tư không thể cạnh tranh một suất trên hàng công với các ngoại binh có ưu thế về thể hình. Chuyển xuống tiền vệ trung tâm rồi sang hạng Nhì HP.HN với bản hợp đồng cho mượn, nhưng chấn thương đầu gối tái phát ở Nha Trang năm 2007 đã khiến Bá Tư chia tay đội bóng Thủ đô, rồi phải trải qua những tháng ngày lang bạt ở những đội hạng Nhì như Sara Thành Vinh, XT.Hà Tĩnh.

Năm 2010, Bá Tư bị SLNA thanh lý hợp đồng. Sau một thời gian dài chia tay bóng đá đỉnh cao vì chấn thương đầu gối dai dẳng, đầu mùa giải này, cơ duyên lại đưa đẩy Bá Tư về dải đất miền Trung khi đến thử việc tại H.Huế. Trong cảnh của khó người khôn, Bá Tư được BHL H.Huế giữ lại. Đất cố đô hiền hòa đã làm nền cho tài năng của Bá Tư phát triển, nhưng cũng không ai ngờ rằng niềm tin đó của BHL H.Huế lại được đền đáp nhanh đến thế.

Lành tính, có tố chất và tác phong chuyên nghiệp nhưng tài năng lại phát tiết muộn, hàng ngày, Bá Tư vẫn nuôi khát khao được sánh vai cùng các bạn cùng trang lứa ở V-League. Nếu vẫn duy trì được đà thăng tiến hiện tại, có thể khát vọng chính đáng đó của Bá Tư sẽ được hiện thực hóa trong tương lai gần.

Theo TTVH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top