Thể thao

Nguyễn Hà Khánh Linh đứng hạng 5 tại giải cờ vua trẻ thế giới 2018

ClockThứ Sáu, 16/11/2018 06:19
TTH.VN - Diễn ra tại Santiago - Tây Ban Nha từ ngày 3-15/11, giải vô địch cờ vua trẻ thế giới các nhóm tuổi 2018, quy tụ 852 kỳ thủ đến từ 89 quốc gia trên thế giới.

Bế mạc giải cờ vua "Kỳ thủ nhí"

Giải quy tụ nhiều kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 

Tại giải, các kỳ thủ thi đấu 11 ván ở nội dung cờ tiêu chuẩn với thời gian mỗi bên 90 phút cho 40 nước và 30 phút cho các nước đi còn lại, cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi.

Đoàn Việt Nam với 6 kỳ thủ tham dự ở 4 bảng đấu, gồm: Nguyễn Quốc Hy (U.12 nam), Đặng Anh Minh, Phạm Trần Gia Phúc (U.10 nam), Nguyễn Hà Khánh Linh, Vũ Mỹ Linh, Hồ Ngọc Vy (U.10 nữ) và Huỳnh Phúc Minh Phương (U.8 nữ).

Sau 11 ván đấu trí căng thẳng, nữ kỳ thủ Nguyễn Hà Khánh Linh đến từ Thừa Thiên Huế đã xuất sắc xếp hạng thứ 5 thế giới nữ lứa tuổi U.10 (nội dung có 119 VĐV của 52 quốc gia tham dự) sau khi thắng 6 ván, hòa 4 ván và chỉ thua 1 ván.

Khánh Linh trong một lần đấu trí tại giải

HLV tuyển cờ vua Huế - Bảo Tài đánh giá, đây là giải đấu quy tụ nhiều VĐV trẻ xuất sắc nhất thế giới nên thành tích Nguyễn Hà Khánh Linh đạt được vượt ngoài mong đợi. “Khánh Linh là một kỳ thủ đầy niềm năng của Huế nói riêng, Việt Nam nói chung. Nếu tiếp tục được đầu tư bài bản, được cọ xát ở những giải đấu đẳng cấp, Khánh Linh sẽ trở thành một trong những cái tên có thể thay thế Kim Phụng, Bảo Trâm, Như Ý trong tương lai”, HLV Bảo Tài nói thêm.

Tin: Hàn Đăng. Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng chơi mà học với cờ vua

Cờ vua đang được các bậc phụ huynh chọn làm môn thể thao cho các em học sinh nhỏ theo phương châm “chơi mà học”, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè.

Cùng chơi mà học với cờ vua
Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua

Kết thúc Giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2023 tại Bangkok - Thái Lan, Nguyễn Hà Khánh Linh (sinh năm 2008), học sinh lớp 10 chuyên Tin của Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Huế xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) cá nhân cờ tiêu chuẩn và 2 HCV đồng đội cho đoàn thể thao Việt Nam. Khánh Linh được Liên đoàn Cờ vua Quốc tế (FIDE) trao tặng danh hiệu Kiện tướng FIDE nữ (WFM).

Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua
Return to top