Thể thao quốc tế

Nguyễn Hà Khánh Linh mang niềm vui về cho cờ vua Huế

ClockChủ Nhật, 08/04/2018 11:04
TTH.VN - Khánh Linh được Liên đoàn cờ vua Việt Nam chọn tham gia giải Cờ vua trẻ châu Á 2018 được tổ chức tại Thái Lan, từ ngày 1 - 10/ 04 và đạt được những thành tích đáng nể ở nội dung cờ tiêu chuẩn U10.

Đội tuyển cờ vua Thừa Thiên Huế, đặc biệt là đội cờ nữ, đã một thời vang danh với những tên tuổi lừng lẫy như Thuận Hóa, Bảo Trâm, Kim Phụng, Như Ý,… Thế hệ đó vẫn tiếp tục với làng cờ ở những vị trí khác nhau, nhưng một điều đáng tiếc là không còn tham gia thi đấu cho đội tuyển tỉnh nhà. Kể từ khi Như Ý, Kim Phụng rời bước ra đi, dường như không còn tuyển thủ nào gây được tiếng vang lớn trên trường đấu cấp châu lục.

Niềm vui đã trở lại với một gương mặt sáng giá và đầy triển vọng mang tên Nguyễn Hà Khánh Linh, sinh năm 2008.

Chỉ sau một năm miệt mài tập luyện dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của hai vợ chồng huấn luyện viên đội tuyển cờ vua Huế là Nguyễn Phú và Nguyễn Ngân Bình, cô gái gầy gò nhút nhát đã giành Huy chương Vàng giải cờ vua trẻ nhóm U9 quốc gia năm 2017. Với thành tích này, Khánh Linh được Liên đoàn cờ vua Việt Nam chọn tham gia giải Cờ vua trẻ châu Á 2018 được tổ chức tại Thái Lan, từ 1 đến 10/4.

 Khánh Linh (bên phải) đang thi đấu tại giải cờ vua trẻ châu Á 2018

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn nữ U10, trong bảng đấu gồm 44 vận động viên tham gia, trong đó có những gương mặt nặng ký từ Ấn Độ, Trung Quốc, Iran,.. Khánh Linh đã mạnh mẽ và vững vàng giành được thành tích xuất sắc ngoài mong đợi: vô địch trước 1 vòng đấu.

Nội dung này, các đấu thủ thi đấu 9 ván thì đến ván thứ 8, Khánh Linh đã thắng 7 hòa 1, được 7,5 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2, chỉ được 6 điểm. Như vậy, bất chấp kết quả của ván cuối, Khánh Linh đã giành huy chương vàng ở nội dung cờ tiêu chuẩn, cũng là nội dung danh giá nhất của giải đấu. Sau ván cuối diễn ra vào ngày 9/4, Khánh Linh còn có khả năng để cùng các bạn Việt Nam giành Huy chương Vàng đồng đội U10.

Niềm vui đến nhanh, ngập tràn, lan tỏa hết từ vận động viên, huấn luyện viên đến phụ huynh của các đấu thủ, và làng cờ Thừa Thiên Huế sau nhiều năm chững lại. Chắc chắn rằng đây không chỉ là một tin vui tức thời, mà chính là tín hiệu đầu tiên của những năm tháng huy hoàng sắp đến.

Chúc cho Khánh Linh nói riêng, toàn thể đội tuyển cờ vua cũng như lãnh đạo thể thao tỉnh nhà vững tin để cùng nhau vun đắp cho tài năng trẻ này tiến nhanh, tiến xa hơn nữa, đạt đến tới những tầm cao của thế giới!

Bài, ảnh: Hà Hải

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Return to top