ClockThứ Tư, 05/04/2017 14:11

Nguyễn Lan Vy & áo dài show

TTH - Tại lễ vinh danh “Top 100 phong cách doanh nhân 2016-2017” vừa qua, Nguyễn Lan Vy – CEO VKSTAR vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nhân tài hoa”. Điều đặc biệt, chị còn là phụ nữ duy nhất trong top 10 năm nay và là doanh nhân nữ đầu tiên của Huế được nhận giải thưởng uy tín này vì những cống hiến của mình.

Nguyễn Lan Vy và giải thưởng Doanh nhân tài hoa. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Từ đam mê áo dài

Lan Vy gây ấn tượng cho những ai mới gặp bởi nụ cười thường trực, dáng vẻ nhẹ nhàng, đằm thắm của con gái Huế. Chị còn là một phụ nữ năng động, mạnh mẽ khi chọn con đường khởi nghiệp với không ít chông gai đó là tổ chức một show diễn văn hóa truyền thống Việt Nam với câu chuyền về tà áo dài Việt.  “Bữa tiệc áo dài” còn giới thiệu đến du khách các loại hình nghệ thuật cung đình Huế và những điệu múa dân gian, đương đại đặc sắc.

Kể về lý do chọn áo dài làm “linh hồn” của show diễn, Tổng Giám đốc VKSTAR Nguyễn Lan Vy chia sẻ: “Say mê và tự hào với tà áo dài dân tộc nên khi học cao học tại New Zealand cũng như những lần đặt chân đến các nước (Lan Vy từng có cơ hội đi qua hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ), Vy đều diện bộ trang phục này ở những nơi chị đặt chân đến hay trong những dịp đặc biệt trên đất nước bạn. Hình ảnh cô gái bé nhỏ, khoác trên mình tà áo dài thướt tha trở thành nét riêng, khó lẫn của Lan Vy và để lại ấn tượng sâu sắc. 

Sau khi về Việt Nam, Vy trăn trở với suy nghĩ muốn làm điều gì đó để cùng thúc đẩy du lịch Huế phát triển. Đồng thời, nhận thấy việc quảng bá hình ảnh bằng show diễn văn hóa truyền thống trong một chương trình tổng thể là điều trước nay chưa ai làm. CEO VKSTAR đã bắt tay hiện thực hóa “mơ ước được góp sức cho quê hương” thành một dự án nhằm quảng bá áo dài, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc cũng như giới thiệu thương hiệu du lịch Huế đến với du khách, qua đó, thu hút khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc đến Huế. Thế là Lan Vy thành lập công ty và bắt tay thực hiện mơ ước “Áo dài show”.

Đến giải thưởng “Doanh nhân tài hoa”

Vượt qua không ít khó khăn, trở ngại bởi tất cả các khâu đều do chị trực tiếp đảm nhiệm, từ marketing, tiếp cận khách hàng (nhất là với các doanh nghiệp, đối tác ở nước ngoài) đến viết kịch bản cho chương trình, đi đến các tỉnh, thành để quảng bá cho show diễn, bỏ kinh phí mời đối tác nước ngoài về check show, sẵn sàng hỗ trợ nếu khách hàng có nhu cầu muốn mở rộng thị trường kinh doanh tại Huế...

Đến nay, sau nhiều cố gắng nỗ lực của chị cũng như tập thể công ty, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Áo dài show” đã có những thành công “ngoài mong đợi”. Nếu trước đây, chương trình chỉ diễn ra 3 đêm/tuần (thời điểm mới thành lập- tháng 5/2016), thì chỉ sau 5 tháng, show diễn được tổ chức hàng đêm và đêm nào cũng rất đông khách. Trong đó, lượng khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc chiếm trên 90%.

Top 100 phong cách doanh nhân được biết đến như một giải thưởng thường niên, uy tín do ấn phẩm Phong cách doanh nhân, cộng đồng mạng Bstyle.vn và CLB Phong cách doanh nhân phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm vinh danh các cá nhân nổi bật đại diện cho hình mẫu doanh nhân Việt với phong cách hiện đại, bản lĩnh, tài năng và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh, giải thưởng còn là nguồn cảm hứng cho các doanh nhân Việt Nam hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nhân Việt Nam có tài, có tâm, tạo hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Với Nguyễn Lan Vy, “thành công giá trị nhất của chương trình là những tràng pháo tay không dứt của khán giả, là những lời cảm ơn chân thành của du khách khi cho rằng “được xem show diễn là một trong những trải nghiệm về văn hóa rất giá trị khi đến Việt Nam, đến Huế”. Là những nhận xét rất “thực” của du khách rằng, “các tiết mục trong chương trình đúng là Việt Nam: không hoành tráng nhưng rất mộc mạc, duyên dáng, nền nã một vẻ đẹp Việt, vẻ đẹp Huế”.

Khiêm tốn khi nói về bản thân nhưng Lan Vy bộc bạch, chị rất tự hào khi được góp sức trong việc quảng bá văn hóa truyền thống Việt, văn hóa Huế và rất vui vì chương trình đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Lan Vy bày tỏ: “Show diễn giúp du khách cảm nhận được văn hóa của chúng ta đẹp ra sao, màu sắc của văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế nó lung linh như thế nào trong những tà áo dài”.

Bằng đam mê và cố gắng không mệt mỏi, những nỗ lực của chị đã được đền đáp. Mới đây nhất là giải thưởng Doanh nhân tài hoa và trước đó là giải thưởng Doanh nhân Sao vàng đất Việt (2014) và Doanh nhân vàng (2015). Chia sẻ về giải thưởng Doanh nhân tài hoa, Nguyễn Lan Vy xúc động: “Giải thưởng là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với cá nhân tôi mà còn cho cả tập thể Công ty CP VKSTAR. Đây vừa là món quà đặc biệt cho những nỗ lực của bản thân, vừa như một nguồn động lực giúp tôi cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”.

Nhìn về tương lai, Tổng giám đốc VKSTAR Nguyễn Lan Vy đang ấp ủ dự định đem Áo dài show – sự kiện văn hóa Huế đi giới thiệu, lưu diễn ở các thành phố lớn trên thế giới nhằm quảng bá quốc phục Việt, quảng bá văn hóa truyền thống Huế đến với bạn bè quốc tế.

Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng đọng giai điệu “Thắp sáng quê hương”

Sâu lắng và đậm chất Huế là những cảm xúc mà chương trình nghệ thuật “Thắp sáng quê hương” diễn ra tối 13/6 tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu mang đến cho khán giả. Chương trình được UBND TP. Huế chỉ đạo Công ty CP VKSTAR phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân nữ tổ chức thực hiện.

Lắng đọng giai điệu “Thắp sáng quê hương”
Về Huế làm du lịch

Với cách làm bài bản dựa trên văn hóa truyền thống, hai doanh nghiệp (DN) Huế Của Ta và VKSTAR đang góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và đa dạng các sản phẩm cho du lịch Huế.

Về Huế làm du lịch

TIN MỚI

Return to top