ClockThứ Năm, 04/02/2016 14:57

Nguyên Tổng Bí thư tặng quà Tết bà con làng Rồng

TTH.VN - Thay mặt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, sáng 4/2, đại diện Cục Quản trị T26 - Văn phòng Trung ương Đảng và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy đến làng Rồng (thị trấn Thuận An) thăm, tặng quà Tết cho bà con nơi đây nhân dịp năm mới Bính Thân 2016.


Đại diện Cục Quản trị T26 - Văn phòng Trung ương Đảng và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy tặng quà cho bà con làng Rồng

Từ ngày tái thành lập và đặt tên cho ngôi làng này, cứ dịp Tết đến xuân về, nguyên Tổng Bí thư lại gửi quà, thư thăm hỏi động viên bà con trong làng.

Đáp lại tấm lòng của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, bà con làng Rồng ngày một cố gắng xây dựng quê hương, nâng cao đời sống theo hướng bền vững. Đến nay, trong số 64 hộ dân của làng chỉ còn 1 hộ cận nghèo, đa số các hộ đã xây được nhà kiến cố, trong đó có 8 ngôi nhà 2 tầng; trong năm 2015, có 2 học sinh là con em của làng đỗ đại học…

Tin, ảnh: Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức trẻ ở làng Rồng

Ở tuổi 86, khắc vào ký ức của lão ngư Lê Văn Tẩy là những lần Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ Hà Nội, đều đặn về thăm người dân làng Rồng, tận tay trao cho bà con từng phần quà tết. Với cụ Tẩy và 64 hộ dân nơi đây, tấm lòng nặng trĩu ân tình ấy là nguồn động viên lớn lao để sự hồi sinh đã bền bỉ đâm chồi, nảy lộc trên mảnh đất nơi đầu sóng ấy...

Sức trẻ ở làng Rồng
Có một bàn thờ “người khai canh” làng Rồng

Bên trong ngôi nhà của một người dân làng Rồng, nơi trang trọng nhất được gia chủ đặt bàn thờ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - người đặt tên cho ngôi làng này vào đúng 24 năm về trước, năm 2000.

Có một bàn thờ “người khai canh” làng Rồng
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dâng hương tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Ngày 14/8, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến Nhà văn hóa thôn tại Làng Rồng (thuộc tổ dân phố An Hải, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) kính cẩn dâng hương tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Trung ương Đảng Lê Khả Phiêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dâng hương tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
Lãnh đạo Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba gửi Điện chia buồn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Nhận được tin nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu từ trần, Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Lãnh đạo Vương quốc Campuchia và Lãnh đạo Cộng hòa Cuba đã gửi Điện chia buồn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Lê Khả Phiêu.

Lãnh đạo Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba gửi Điện chia buồn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần
Làng Rồng thương nhớ khôn nguôi

Đến Nhà văn hóa thôn - nơi nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu dùng lương hưu xây tặng, mấy hôm nay, người dân Làng Rồng (thuộc tổ dân phố An Hải, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) bước thật nhẹ. Mọi người ai cũng đau buồn vì người mà họ kính trọng, yêu thương như ruột thịt vừa đi xa, vào cõi vĩnh hằng.

Làng Rồng thương nhớ khôn nguôi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top