ClockChủ Nhật, 25/02/2018 14:34

Nhà giàu thế giới đua nhau chi tiền tỷ mua vệ khuyển

Những con chó bảo vệ đắt giá nhất đang được bán với mức giá lên tới 40.000 bảng Anh (tương đương 1,2 tỷ đồng) một con.

Ông chủ Zara soán ngôi giàu nhất hành tinh của tỷ phú Bill GatesVượt Bill Gates, ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giớiChâu Á: Nguy cơ “già trước khi giàu”Lũ lụt sẽ gây nhiều thiệt hại cho các thành phố ở Mỹ

Theo Daily Star, ngày càng nhiều nhà giàu, người nổi tiếng viện đến vệ khuyển để bảo vệ sự an toàn cho họ trong bối cảnh làn sóng bạo lực, tội phạm gia tăng.

Loại vệ khuyến được ưa chuộng nhất là giống chó căn cừu Đức được huấn luyện trong 18 tháng - lâu hơn thời gian huấn luyện chó cảnh sát tới 6 lần. 

Ông Charles Wall, 54 tuổi, điều hành công ty A1K9 ở Nam Wales, Vương quốc Anh, nơi huấn luyện vệ khuyển cho các khách hàng từ hơn 43 nước trên thế giới cho biết, khách hàng của ông là các ngôi sao nhạc rock, các chính trị gia, các thẩm phán, cầu thủ bóng đá và thậm chí cả các tù trưởng. 

Nhu cầu cảnh khuyển của giới nhà giàu thế giới đang gia tăng

Công ty của ông Wall đang ăn nên làm ra với mức tăng trưởng kinh doanh đáng kể sau khi giới chức trách công bố số liệu chính thức cho thấy tỷ lệ tội phạm dùng súng và dao ở Anh lẫn xứ Wales đã tăng 20% ​​so với năm trước.

 "Mọi người cảm thấy không thể dựa vào (sự bảo vệ) của cảnh sát. Cảnh sát đang thiếu thốn nguồn lực. Vì thế họ tự sắp xếp. Nhiều khách hàng nói với tôi rằng, họ từng bị đe dọa bằng súng trong chính nhà riêng của mình. Một số người đang ngủ nhưng bị đánh thức với một khẩu súng dí vào đầu. Điều tồi tệ nhất tôi nghe là một nhà một phụ nữ có 3 con bị đột nhập. Những kẻ đột nhập dọa cưỡng hiếp con gái trước mặt cô ấy", ông Wall chia sẻ.

Cũng theo ông Wall, vệ khuyển được huấn luyện để tấn công bàn tay của kẻ đột nhập cũng như vũ khí của chúng. "Khi chúng thấy một khẩu súng hoặc một con dao, chúng sẽ tấn công. Chúng cũng được đào tạo để có thể xử lý 2 kẻ tấn công 1 lúc", ông Wall khẳng định và nói thêm rằng, vệ khuyển được đào tạo để thân thiện với trẻ em.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top