ClockThứ Tư, 19/04/2017 05:51

Nhà mạng chạy đua đổi sim 4G cho khách hàng

TTH - Việc sử dụng công nghệ 4G không còn là giấc mơ mà sắp trở thành hiện thực khi các nhà mạng đồng loạt triển khai thử nghiệm.

Trả lời thắc mắc của khách hàng

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Vinaphone, Mobifone và Viettel nhận được tin nhắn từ nhà mạng về việc triển khai chương trình đổi sim 4G miễn phí trên toàn quốc. Theo đó, khách hàng có nhu cầu có thể mang sim và chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch gần nhất để đổi và sẵn sàng trải nghiệm tốc độ vượt trội cùng các tiện ích của dịch vụ 4G.

Ghi nhận tại một số cửa hàng của Vinaphone, Mobifone và Viettel cho thấy, lượng khách đến các địa điểm này để đổi sim 4G tăng nhiều hơn so với thời điểm sau tết. Với lý do thay vì mất 25 ngàn đồng, bây giờ đang miễn phí thì phải tranh thủ, anh Nguyễn Văn Thành, ở đường Hùng Vương cho biết: “Ngay khi có thông tin Vinaphone đổi sim 4G miễn phí cho khách hàng tới ngày 30/4, mình đến cửa hàng để đổi, dù biết mạng 4G của Vinaphone tại Huế vẫn đang trong giai đoạn lắp đặt hạ tầng. Thời điểm này ít người đến đổi nên thủ tục sẽ không phải chờ đợi lâu”.

Chị Thanh Hoa, ở đường Đống Đa- khách hàng của Mobifone kể: “Nghe bạn tư vấn đổi sang sim 4G tốc độ sẽ nhanh hơn nên mình vội vàng đi “nâng cấp”. Thế nhưng, sau khi lắp vào dùng cũng không thấy có chi khác biệt”.

Khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại lễ khai trương mạng 4G của Viettel Thừa Thiên Huế ngày 18/4

Đại diện nhân viên cửa hàng MobiFone lý giải: “Hiện nay, ngày nào cửa hàng cũng có khách hàng trong và ngoài tỉnh đến đổi sim. Tuy nhiên, do chưa hiểu, nhiều khách hàng cứ đinh ninh lắp sim 4G sẽ được trải nghiệm tốc độ “tăng gấp 10 lần so với 3G” ngay, vì vậy, khi thấy tốc độ vẫn như cũ thì đều thắc mắc. Về việc này, chúng tôi đã giải thích cặn kẽ rằng MobiFone chưa phủ sóng tại Huế. Mobifone nâng cấp sim cho khách hàng trước thời điểm này để các “thượng đế” có thể sử dụng ngay khi nhà mạng hoàn tất phủ sóng 4G trên toàn tỉnh trong thời gian tới”.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT, thông qua việc đổi sim, chúng tôi có thể hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao chính chủ cho khách, tránh trường hợp tranh chấp sim. Đến nay, VNPT đã thực hiện chuyển đổi cho gần 2.000 đối tượng và dự kiến sẽ thực hiện cho khoảng 15.000 khách hàng trong đợt này. Ngoài 10 điểm giao dịch trên toàn tỉnh, VNPT còn triển khai lực lượng đến các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp lớn để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng.

Thông tin từ các nhà mạng cho thấy, đến hết tháng 4, sóng 4G sẽ phủ toàn quốc (trong đó, Viettel phủ 63/63 tỉnh, thành; Vinaphone phủ sóng 13 tỉnh, thành; Mobifone phủ sóng 37 tỉnh, thành phố) với tổng số hơn 50.000 trạm thu phát sóng 4G.

Cũng như Viettel và Mobifone, sim 4G của Vinaphone sau khi đổi vẫn sẽ giữ nguyên số thuê bao, tài khoản và các gói cước/dịch vụ như ban đầu (đối với sim chính chủ), đồng thời vẫn có thể hoạt động bình thường trên mạng 2G/3G như cũ. Vấn đề mà người dùng quan tâm nhất có lẽ là cước phí dịch vụ. “Vinaphone đã đưa ra mức giá hợp lý nhất, phù hợp với điều kiện sử dụng của khách hàng nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm”, ông Hùng cho biết thêm.

Nếu như Vinaphone và Mobifone đã và đang ráo riết hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong cuộc đua đổi sim 4G cho các thuê bao “nhà mình” thì với việc hoàn tất lắp đặt 36.000 trạm thu phát sóng trên cả nước (riêng Thừa Thiên Huế 420 trạm), Viettel là nhà mạng đầu tiên “cán đích” việc phủ sóng 4G trên toàn quốc.

“Từ 10/4 vừa qua, tất cả các thuê bao di động đã thực hiện đổi sim có thể trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng 4G của Viettel. Đặc biệt, giá cước sử dụng công nghệ 4G mà Viettel cung cấp rẻ hơn giá cước sử dụng 3G thời điểm hiện tại. Viettel xây dựng mạng 4G “cho mọi người” vì vậy chúng tôi mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Thừa Thiên Huế dù ở bất kỳ đâu” - Trung tá Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế nói.

Do đó, nhằm giúp nhiều đối tượng khách hàng có thể dễ dàng nâng cấp sim 4G thành công, bên cạnh chuyển đổi trực tiếp tại cửa hàng, các điểm bán hàng lưu động... Viettel còn triển khai các hình thức khác, như: chuyển đổi online, chuyển đổi qua cú pháp USSD tại nhà, người dùng cũng có thể nhận phôi sim 4G để tự thao tác chuyển đổi trên máy.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top