ClockThứ Bảy, 17/11/2018 10:39

Nhà nổi Machiya đạt giải thưởng Bảo tồn Di sản Văn hoá châu Á – Thái Bình Dương năm 2018

TTH - Tin từ UNESCO cho biết, sự đổi mới của nhà nổi Machiya Shijo-cho Ofune-hoko của Nhật vốn xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20 đã nhận được giải xuất sắc trong Giải thưởng UNESCO về Bảo tồn Di sản Văn hoá châu Á – Thái Bình Dương năm 2018.

Công trình Darugheh House giành giải thưởng của UNESCO

Nhà nổi Machiya Shijo-cho Ofune-hoko trong một lễ hội truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Kyoto

Trong quá trình xét giải năm nay, với 41 danh mục từ 8 quốc gia trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Ban giám khảo quốc tế gồm các chuyên gia bảo tồn đã chọn được 10 dự án từ 5 nước Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan để trao giải. Theo BGK, ngôi nhà nổi Shijo-cho Ofune-hoko ngày nay đã được khôi phục rất tỉ mỉ với mái vòm Ofune-hoko, hồi sinh sau 150 năm gián đoạn, khơi lại niềm tự hào cho người dân trong các nghi thức truyền thống thường niên.

Giải thưởng Bảo tồn Di sản Văn hóa châu Á- Thái Bình Dương, là giải thưởng nhằm công nhận những nỗ lực của các cá nhân và tổ chức đã bảo tồn thành công các cấu trúc và tòa nhà có giá trị di sản trong khu vực. Giải thưởng nhằm mục đích khuyến khích các chủ sở hữu tài sản khác thực hiện các dự án bảo tồn trong cộng đồng, độc lập hoặc bằng cách tìm kiếm quan hệ đối tác công-tư.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ UNESCO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaia

GS.TS. Hoàng Thị Thái Hòa, Trưởng khoa Nông học, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế, người đã có nhiều đóng góp cho khoa học hơn 28 năm qua, vừa nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2023.

Nữ giáo sư đạt giải thưởng Kovalevskaia

TIN MỚI

Return to top