ClockThứ Năm, 11/10/2018 08:27
DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Nhà ở chung cư - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại

TTH - Vừa luân chuyển công tác vào Huế, anh Tuấn (Hà Nội) mất cả tháng trời, tìm “đỏ mắt” cũng chưa ra một nơi “an cư” thích hợp cho kế hoạch chuyển vợ con vào cùng sinh sống tại đây.

Vì sao giới đầu tư muốn sở hữu bằng được shophouse The Manor Crown Tower?

Khu đô thị The Manor Crown Huế với tiêu chuẩn cao cấp phương Tây

Du học nước ngoài về, anh được tuyển vào công tác tại một cơ quan cấp bộ. Với khoản tài chính hai vợ chồng trẻ tích lũy được cộng với sự hỗ trợ của gia đình, vợ chồng anh đã sở hữu một căn hộ tại khu đô thị Times City. Theo quan điểm của anh Tuấn, các căn nhà phố, nhất là nhà trong ngõ thường chỉ có một mặt thoáng, không gian sống bị che khuất, bởi vậy anh lựa chọn ở chung cư, môi trường thông thoáng tràn ngập ánh sáng và khí trời. “Tiêu chí hàng đầu mà tôi quan tâm là môi trường sống, thậm chí chung cư có trường học ngay trong tòa nhà, phù hợp cho gia đình có con nhỏ, thuận tiện đưa đón và đi lại là lý tưởng nhất” – anh Tuấn chia sẻ - “Do đó, khi được luân chuyển công tác vào Huế, tôi mất khá nhiều thời gian để tìm mà vẫn chưa ra một chỗ ở phù hợp nhu cầu của mình như ở Hà Nội”.

Thay đổi quan niệm sống

“Một lần tôi đến Singapore, qua tìm hiểu có đến 80% người dân ở đây sống trong chung cư, bởi nếu không sống chung cư, với số dân hơn 5,5 triệu người, diện tích có hạn chỉ 712 km2 (trung bình khoảng 2.100 người/km2), thì lấy đất ở đâu ra để xây dựng trường học, bệnh viện, công sở, công viên… Vì vậy, Singapore được mệnh danh là “Đất nước của các chung cư”. Tuy nhiên, cuộc sống, sinh hoạt của người dân vẫn đảm bảo” – anh Tuấn cho biết.

Đang loay hoay tìm kiếm, đầu tuần anh Tuấn được một người bạn cũ tên Bình làm nghề kinh doanh, nhà ở phường An Cựu, thành phố Huế “khoe” vừa đặt mua thành công căn hộ có diện tích hơn 100m2. Theo kế hoạch, đến tháng 12/2019 sẽ nhận bàn giao nhà.

Ban đầu, quyết định của anh Bình vấp phải sự phản đối không nhỏ từ phía ba mẹ. Tuy vậy, anh Bình vẫn kiên nhẫn thuyết phục người nhà và tiến hành giao dịch mua căn hộ. Anh Bình chia sẻ, cuộc sống ngày càng hiện đại, điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, nhịp sống ngày một hối hả hơn.

Dự án bao gồm đầy đủ dịch vụ tiện ích 5 sao cao cấp ngay trong toà nhà

“Về đến nhà, những doanh nhân luôn trong trạng thái stress như tôi cần được thư giãn, nghỉ ngơi. Với những tiện ích như bể bơi, xông hơi, phòng tập Gym và đôi lúc muốn cùng gia đình thưởng thức các món ăn độc lạ tại các nhà hàng nổi tiếng mà không phải đi đâu xa thì chỉ ở chung cư cao cấp mới có” – anh Bình chia sẻ về quyết định được cho là táo bạo của mình.

Theo giới chuyên gia bất động sản, nhu cầu tìm mua chung cư như anh Tuấn, anh Bình không phải là hiếm trên địa bàn TP. Huế, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài đến nghiên cứu và làm việc. Tuy nhiên, trên địa bàn TP hiện chỉ có vài dự án chung cư mà hầu hết đều thuộc phân khúc bình dân, nhà ở xã hội nên chưa tạo ra đột phá cũng như chưa đủ sức thuyết phục người dân thay đổi quan niệm về cuộc sống ở chung cư, cũng như chưa có các sản phẩm đáp ứng như cầu cao cấp.

Giải pháp cho cuộc sống hiện đại

Dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường, ông Phan Công Chánh - Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Phú Vinh đưa ra 4 yếu tố khiến người dân dần thay đổi quan niệm ở nhà chung cư thời gian gần đây.

Thứ nhất, mức độ hiểu biết của người mua đối với phân khúc căn hộ đã cao hơn trước. Khoảng thời gian 2006-2007, thị trường gần như không ai nói về căn hộ. Nhưng hiện tại, cả nhà đầu tư và người mua để ở đều hiểu rất sâu sắc về những lợi điểm, yếu điểm của loại hình này. 

The Manor Crown Huế được hình thành trên mong muốn xây dựng mô hình sống, làm việc, nghỉ ngơi xứng tầm đẳng cấp

Thứ hai, chính sách hỗ trợ cho người mua căn hộ ngày càng hoàn thiện, sát sao hơn. Đa phần các dự án hiện nay có liên kết với ngân hàng và đưa ra phương thức thanh toán linh hoạt trong 10-20 năm cho người mua. Nhờ đó, chung cư thường được người trẻ, có mức thu nhập trung bình lựa chọn.

Thứ ba, quỹ đất khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm buộc các nhà phát triển bất động sản phải đi xa hơn để tìm quỹ đất đủ lớn để phát triển các dự án quy mô, chỉn chu.

Thứ tư, căn hộ hiện không chỉ bán phần nhà ở mà còn cả các dịch vụ xung quanh như môi trường sống, công viên, hồ bơi, an ninh... Nếu đáp ứng đầy đủ các tiện ích này, một ngôi nhà gắn liền với đất sẽ có giá cao vượt quá mức thu nhập trung bình của người dân hiện nay.

Nằm trong phân khúc chung cư cao cấp, năm 2015, Công ty cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital, thành viên của Tập đoàn Bitexco đã đầu tư xây dựng và phát triển Khu đô thị The Manor Crown Huế, lần đầu ra mắt thị trường dòng sản phẩm với chuẩn cao cấp như phương Tây nhưng lại mang nhiều đặc trưng tinh thần Huế. The Manor Crown Huế được kế thừa và phát huy những giá trị của thương hiệu The Manor – thương hiệu đô thị cao cấp của Tập đoàn Bitexco đã khẳng định được uy tín đẳng cấp.

The Manor là thương hiệu khu đô thị cao cấp đã được khẳng định trên thị trường thông qua các dự án: The Manor Hà Nội, The Manor Hồ Chí Minh, The Manor Eco+ Lào Cai, The Manor Central Park Hà Nội.

Với quy mô 4,2 ha, Khu đô thị The Manor Crown Huế tọa lạc trên khu đất vàng của Trung tâm hành chính mới, ngay bên Đại lộ Tố Hữu rộng 60m, cách cầu Trường Tiền 1,5 km, đối diện trường Nguyễn Tri Phương, liền kề Cục Thuế, Kho Bạc, văn phòng UBND Tp. Huế, đây là khu vực phát triển năng động và đang chuyển mình trở thành trung tâm mới của TP. Huế.

Ông Đỗ Văn Chung - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital tiết lộ, dự án được chủ đầu tư dày công nghiên cứu nhằm mang đến một môi trường sống hoàn toàn khác biệt từ trước đến nay. Theo đó, ý tưởng quy hoạch The Manor Crown Huế được hình thành trên mong muốn xây dựng mô hình sống, làm việc, nghỉ ngơi xứng tầm đẳng cấp, chốn đi về bình yên, nơi thắp sáng niềm say mê sau những bộn bề của cuộc sống, một môi trường sống hòa nhập với thiên nhiên.

Khu nhà phức hợp cao tầng - The Manor Crown Tower - chính là điểm nhấn của toàn bộ dự án với 1 tầng hầm rộng rãi, được thiết kế thông minh, khoa học, đảm bảo đủ sức chứa cho các loại phương tiện phục vụ cho mọi nhu cầu từ mua sắm, vui chơi, giải trí cho đến sinh hoạt của người dân. 6 tầng khối đế, trong đó từ tầng 1 đến tầng 4 là 48 căn shophouse có chức năng kinh doanh. Tầng 5 và 6 là điểm đến của các dịch vụ tiện ích như mua sắm, giải trí, sức khỏe, ẩm thực, cà phê, khu vui chơi trẻ e… 2 tháp đôi từ tầng 7 đến tầng 19 với tổng cộng 184 căn hộ cao cấp. Tất cả đều được thiết kế, chăm chút tinh tế đến từng phào chỉ, ban công, ô cửa, màu sơn cho đến mái ngói đã làm cho vẻ đẹp của chiếc vương miện thêm trau chuốt, lộng lẫy.

Đặc biệt, với điểm nhấn là hồ bơi trung tâm bốn mùa với mái vòm màu xanh được sắp đặt, thiết kế cảnh quan và ánh sáng ở chính giữa khu vực tầng 6 như một viên ngọc trên chiếc vương miện của đức vua, càng làm cho tác phẩm The Manor Crown Tower trông như một bức tranh nghệ thuật lung linh, tráng lệ và thể hiện đẳng cấp. Hiện khu biệt thự đã cơ bản xây xong phần thô, khu nhà phức hợp cao tầng đã xây xong phần móng và đang được chủ đầu tư gấp rút xây dựng.

“Nhà gắn liền với đất đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt quá lâu rồi. Nhưng tôi nghĩ, chung cư chính là xu thế tất yếu và giải pháp lâu dài cho cuộc sống hiện đại” - ông Chánh khẳng định.

THIÊN BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bất an” khi sở hữu nhà chung cư

Đề xuất áp niên hạn cho các căn hộ chung cư (CHCC) cũng như cấp sổ hồng cho CC có thời hạn chỉ từ 50-70 năm đang gây lo lắng cho người sở hữu, cũng như xáo trộn thị trường bất động sản (BĐS) về phân khúc này.

“Bất an” khi sở hữu nhà chung cư
DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU
Vì sao giới đầu tư muốn sở hữu bằng được shophouse The Manor Crown Tower?

Trong cuộc trò chuyện mới đây, ông Đỗ Văn Chung - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital cho biết, khu nhà phức hợp cao tầng The Manor Crown Tower với chân đế là nhà phố thương mại (shophouse) dự kiến mở bán trung tuần tháng 10 đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

Vì sao giới đầu tư muốn sở hữu bằng được shophouse The Manor Crown Tower

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top