ClockThứ Tư, 05/12/2018 08:57

Nhà thi đấu bị thấm dột, hư hỏng

TTH - Vấn đề sửa chữa lại mái nhà bị thấm dột, sàn thi đấu cũ, không đáp ứng tổ chức các giải thi đấu đã được Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh kiến nghị tỉnh từ nhiều năm nay, song đến nay, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Nhà thi đấu Bà Triệu, TP. Huế

Nhà thi đấu ở số 01 Hà Huy Tập được tỉnh xây dựng khá lâu từ năm 2004 phục vụ cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc tại Huế. Đây là công trình trọng điểm, có quy mô lớn, nơi có thể tổ chức nhiều sự kiện thể dục thể thao lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế. Song trải qua năm tháng, một số hạng mục công trình dân xuống cấp, đặc biệt là mái lợp đã bị thấm dột khá nặng nề, kéo theo nền sân trong nhà thi đấu hư hỏng, cũ kỹ và xuống cấp không đáp ứng việc tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia và quốc tế.

Trước tình hình trên, trong nhiều lần Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Thể thao tỉnh cũng như đơn vị chủ quản là Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị này đã có phản ánh và Ban đã tiếp thu, đi thực địa và có kiến nghị với UBND tỉnh tại các kỳ họp thường kỳ của HĐND tỉnh. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh khó khăn, trong khi phải dành nguồn lực để đầu tư nhiều công trình, dự án thiết thực hơn nên chưa thể bố trí nguồn kinh phí để sửa chữa tại nhà thi đấu. Điều này đã khiến cho công trình ngày càng hư hỏng hơn, việc thấm dột đã diễn ra ngày một nặng làm cho mặt nền của nhà thi đấu bong tróc, hư hỏng, các cột kèo của mái nhà cũng bị hư hỏng sẽ rất nguy hiểm nếu không kịp thời khắc phục.

Ông Trần Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao tỉnh, nói rằng: “Do thấm dột lâu ngày, hơn nữa sàn thi đấu xây dựng quá lâu nên đã cũ và xuống cấp rất khó để tổ chức các giải đấu quy mô lớn theo tiêu chuẩn đề ra. Điều này đã rất ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động thể thao của tỉnh nói chung và của Trung tâm nói riêng. Chúng tôi xin kiến nghị với tỉnh nghiên cứu, xem xét và giải quyết sớm nếu không thì khó đảm bảo thực hiện được chuyên môn đề ra”.

Cùng với Sân vận động Tự Do, Nhà thi đấu là biểu trưng của nền thể dục thể thao tỉnh. Theo Sở Văn hóa – Thể thao, việc xuống cấp của Nhà thi đấu bây giờ có tiền khắc phục là dễ, đỡ tốn kém chi phí còn khi mà nó hư hỏng nặng hơn thì không chỉ sửa chữa khó khăn, tốn kém lớn mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng con người khi chơi thể thao nơi đây.

Bài, ảnh: Hoàng Trọng Bửu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường hư hỏng gây ô nhiễm

Đường xuống cấp, bụi bay mù mịt do các phương tiện chở đất đá qua lại là thực trạng diễn ra lâu nay tại Tỉnh lộ (TL) 11B làm người dân địa phương bức xúc.

Đường hư hỏng gây ô nhiễm
Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032

Chính phủ Liên bang Australia và chính quyền bang Queensland hôm nay (17/2) thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 tỷ AUD (4,9 tỷ USD) để xây dựng các địa điểm mới và tân trang lại những địa điểm hiện có ở nước này trước năm 2023 để chuẩn bị cho Thế vận hội (Olympic) mùa Hè tại thành phố Brisbane, bang Queensland.

Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032
Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng

Nhiều tuyến tỉnh lộ ở huyện Phong Điền xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chi chít “ổ voi, ổ gà” đã dẫn đến tai nạn giao thông liên tiếp, trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông.

Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng
Return to top