ClockThứ Năm, 15/08/2019 09:37

Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ tiếp tục quá trình phục dựng vào ngày 19/8

TTH - Việc cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà Paris có thể tiếp tục vào ngày 19/8 tới, một quan chức chính phủ Pháp cho biết, sau khi việc dọn dẹp phải ngừng lại vào tháng trước trước lo ngại công nhân làm việc tại đây có thể bị nhiễm độc chì.

2 tháng sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà: Paris hạ nguy cơ ngộ độc chìĐóng cửa hai trường học do lo nồng độ chì từ Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức bà Paris sẽ tiếp tục được cải tạo vào ngày 19/8/2019. Ảnh: AFP

Thử nghiệm cho thấy mức độ ô nhiễm chì cao ở mức nguy hiểm đã xuất hiện tại địa điểm này cũng như tại các trường học và các tòa nhà gần đó, khiến người lao động và người dân có nguy cơ tiếp xúc với kim loại độc hại.

Hàng trăm tấn chì trên mái nhà và gác chuông của Nhà thờ Đức bà Paris đã tan chảy trong trận hỏa hoạn ngày 15/4 gây thiệt hại nghiêm trọng cho kiệt tác gothic này, và những cơn gió đã lan tỏa các hạt bụi kim loại độc hại ra ngoài khuôn viên nhà thờ.

Đến cuối tháng 7 vừa qua, các nhà chức trách thừa nhận rằng, các biện pháp chống ô nhiễm không đủ hiệu quả, và hai trường học gần đó đã bị đóng cửa sau khi phát hiện ra nồng độ chì nguy hiểm.

Kể từ đó, giới chức nước này đã chạy đua để thực hiện các biện pháp an toàn nghiêm ngặt hơn cho công nhân tại công trường, đồng thời triển khai các phương pháp mới để loại bỏ dư lượng chì khỏi các khu vực trường học.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024

Từ ngày 8/12/2023, các công nhân tại Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame) - biểu tượng của Paris, có đúng một năm để hoàn thành việc khôi phục công trình theo phong cách gothic này để kịp mở cửa lại đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà thờ.

Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024
Thái Y viện triều Nguyễn: Lịch sử và triển vọng phát triển

Đó là chủ đề hội thảo khoa học cấp quốc gia diễn ra chiều 21/10 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức với các Sở: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Du lịch, Văn hóa và Thể thao; Bệnh viện Trung ương Huế; Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; các Hội thành viên: Đông y, Châm cứu, Khoa học Lịch sử…

Thái Y viện triều Nguyễn Lịch sử và triển vọng phát triển

TIN MỚI

Return to top