ClockThứ Bảy, 15/06/2019 14:41

Nhà thờ Đức Bà tổ chức thánh lễ đầu tiên sau hỏa hoạn

TTH.VN - Vào tối ngày 15/6, Nhà thờ Đức Bà (Paris) sẽ tổ chức thánh lễ đầu tiên, sau 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn lịch sử rúng động và gây shock cho toàn bộ người dân Pháp cũng như cộng đồng thế giới.

Pháp thông qua dự luật phục dựng nhà thờ Đức BàHé lộ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà ParisNhà thờ Đức Bà - vị trí quan trọng trong trái tim toàn cầuVụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Pháp tri ân lực lượng cứu hỏaPháp quyên góp được gần 1 tỷ euro để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà trong quá trình khôi phục sau hỏa hoạn. Ảnh: France 24

Kể từ ngày 15/4, khi phần mái của nhà thờ chìm trong biển lửa khiến đây trở thành phần hư hại nặng nhất, các công nhân đã nỗ lực làm sạch hiện trường và khôi phục nhà thờ bao gồm không gian bên trong và bên ngoài công trình lịch sử xây dựng từ thế kỷ 12.

Mặc dù nhiều cố gắng đã được triển khai, song Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester cho rằng nhà thờ vẫn trong trạng thái “mong manh” và phần mái vòm vẫn có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Vì lý do an ninh, thánh lễ chủ sự bởi Đức Tổng Giám mục Michel Aupetit sẽ chỉ được tổ chức ở quy mô nhỏ. Những người tham gia nghi lễ sẽ được cung cấp mũ cứng để đảm bảo an toàn, song các linh mục vẫn sẽ mặc trang phục làm lễ của mình.

Buổi thánh lễ diễn ra với sự tham gia của 30 người sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Công giáo. Dự kiến buổi lễ sẽ tiến hành vào lúc 6h tối hôm nay tại khu vực phía đông của nhà thờ - nơi đã được đảm bảo an toàn.

Buổi lễ được chọn tổ chức vào ngày 15/6 nhằm kỷ niệm ngày cung hiến nhà thờ, thánh hiến bàn thờ, vốn được tổ chức hằng năm vào ngày 16/6.

Đức ông Patrick Chauvet, quản nhiệm nhà thờ Đức Bà cho biết ngày này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Ngoài ra, vị quản nhiệm cũng bày tỏ niềm vui khi thánh lễ vẫn diễn ra, tức “nhà thờ Đức Bà vẫn còn sống”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Dw)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024

Từ ngày 8/12/2023, các công nhân tại Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame) - biểu tượng của Paris, có đúng một năm để hoàn thành việc khôi phục công trình theo phong cách gothic này để kịp mở cửa lại đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà thờ.

Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn

Hỏa hoạn bắt đầu từ đâu? Câu trả lời là bất cứ từ nơi đâu, trên cạn lẫn dưới sông nước miễn là có điều kiện phát hỏa. Có một nơi hỏa hoạn cũng có thể “bắt đầu”: sự đãng trí.

Đãng trí - mối nguy hỏa hoạn

TIN MỚI

Return to top