ClockThứ Năm, 27/04/2017 13:48

Nhà Trắng: Ông Trump sẽ không chấm dứt ngay NAFTA

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí không ngay lập tức chấm dứt Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Canada và Mexico, hãng thông tấn PressTV ngày 27/4 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng khẳng định.

Diễn đàn thương mại Mỹ-Mexico tập trung vào NAFTA dưới thời ông TrumpMỹ chuẩn bị rút khỏi NAFTATổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên phải) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong một cuộc họp tại Nhà Trắng, Washington, DC. Ảnh: AFP

Theo một tuyên bố từ Nhà Trắng, trong các cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto ngày 26/4, ông Trump quyết định không rút khỏi NAFTA "vào thời điểm này".

“Cả 2 cuộc điện đàm đều hiệu quả. Tổng thống Trump đồng ý không chấm dứt NAFTA vào thời điểm này và các nhà lãnh đạo cũng nhất trí đẩy nhanh tiến trình đàm phán lại thỏa thuận NAFTA, vì lợi ích của cả 3 quốc gia", tuyên bố cho biết.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi các nguồn tin cho rằng, ông Trump đang chuẩn bị một sắc lệnh để rút Mỹ khỏi hiệp định thương mại. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhấn mạnh, đây chỉ là "tin đồn".

Về phần mình, Canada khẳng định có thể đàm phán lại NAFTA. Thủ tướng Trudeau cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với Tổng thống Mỹ về thỏa thuận thương mại này.

Mexico nói rằng, quốc gia này sẵn sàng "hiện đại hóa" NAFTA hơn là đàm phán lại hiệp định. Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Claudia Ruiz Massieu cho hay: "Chúng ta nên hiện đại hóa hiệp định, chứ không phải là đàm phán lại".

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Thế giới vẫn cách xa mục tiêu chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030

Thế giới đang di chuyển quá chậm để đạt được các cam kết nhằm chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030, khi tình trạng phá rừng đã trở nên tồi tệ hơn trong năm 2022, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/10 trích dẫn báo cáo của một liên minh các tổ chức môi trường.

Thế giới vẫn cách xa mục tiêu chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030
Return to top