ClockThứ Ba, 04/07/2017 14:30

Nhà Trắng: Tổng thống Trump không có kế hoạch thăm Anh trong tương lai gần

TTH.VN - Theo một quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ, Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch thăm Vương quốc Anh trong tương lai gần, bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Trump đang cân nhắc tiến hành chuyến thăm ngắn đến nước này trong vài tuần tới.

Tổng thống Mỹ (phải) và Thủ tướng Anh trong hội nghị thượng đỉnh NATO hổi tháng 5/2017. Ảnh: AFP

Các phương tiện truyền thông Anh hôm qua (3/7) nói rằng, nguồn tin của Chính phủ Anh cho biết Tổng thống Trump có thể có chuyến thăm ngắn phố Downing ngay sau khi thăm khu nghỉ mát ở Scotland của ông trong 2 tuần tới. Tuy nhiên, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders tuyên bố thông tin này "không chính xác" và Tổng thống Mỹ không có kế hoạch nào cho chuyến thăm Thủ tướng Anh Theresa May trong tháng 7 này.

Phía phát ngôn viên của Thủ tướng May - ông James Slack cũng khẳng định: "Tôi không biết có bất kỳ kế hoạch nào về việc Tổng thống Mỹ tới thăm Vương quốc Anh trong vài tuần tới".

Hồi tháng 2 năm nay, Thủ tướng May đã đến Washington để gặp Tổng thống Trump ngay sau lễ nhậm chức của ông và gửi lời mời Tổng thống Mỹ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh trong năm nay từ Nữ hoàng Elizabeth II, nhưng chuyến đi này đã bị hoãn lại vì lo ngại về mối đe dọa từ các cuộc biểu tình.

Tổng thống Trump dường như không được yêu thích ở Anh, và có lẽ ông sẽ phải đối mặt với những cuộc biểu tình rộng khắp khi thăm nước này. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, hơn một nửa số người ở Anh tin rằng Trump là một mối đe dọa đối với sự ổn định toàn cầu.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top