ClockThứ Tư, 08/08/2018 18:11
Liên quan đến vụ việc trưởng khoa tại Trường ĐH Nghệ thuật cố ý làm trái quy định:

Nhà trường sẽ thông tin cụ thể đến dư luận trong thời gian tới

TTH.VN - Ngày 8/8, thông tin từ ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế cho biết, vụ việc này đang được ĐH Huế xác minh. Nhà trường sẽ thông tin sớm và đầy đủ cho báo chí cùng dư luận trong thời gian tới.

Tuyển sinh gặp khó, đời sống người thầy khó theo

Ông Phan Xuân Hòa, người tố cáo sai phạm của ông Nguyễn Thái Quảng

Trước đó, ông Phan Xuân Hòa, giảng viên khoa Điêu khắc (Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế) gửi đơn tố cáo hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Thái Quảng, Trưởng khoa Điêu khắc đến lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật. Theo kết quả kiểm tra xác minh của nhà trường, ông Quảng đã cố ý làm trái quy định, trái với bảng phân công lao động giảng viên và thống kê giờ giảng các năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016, 2016 - 2017 và 2017 - 2018.

Cụ thể, ông Quảng xây dựng 2 bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng các năm học từ 2014 - 2015 đến 2017 - 2018 có nội dung khác nhau. Một bảng phân công giảng dạy trong số này không có cơ sở pháp lý nhưng được áp dụng giảng dạy tại khoa, trong khi bảng phân công còn lại nộp cho phòng Đào tạo có cơ sở pháp lý nhưng không được áp dụng.

Ngoài ra, ông Quảng còn để sai sót về bảng điểm của người thực dạy và người đứng tên làm xáo trộn giờ giảng, ảnh hưởng quyền lợi của các giảng viên. Cụ thể, bảng phân công giảng dạy và việc nhận tiền không khớp nhau, dẫn đến người dạy thì không được nhận tiền giờ còn người không dạy lại được nhận tiền giờ. Bên cạnh đó, ông Quảng còn phân công số tiết giảng dạy vượt quá số tiết quy định tại khung chương trình; giảng viên được phân công giảng dạy không có bảng điểm nhưng vẫn được cho nhận tiền; phân công số tiết giảng dạy nhiều hơn hay ít hơn thực tế nhận tiền giờ…

Việc làm của ông Quảng làm sai lệch bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng của các năm học từ năm 2014 - 2018, gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý đào tạo tại khoa Điêu khắc và của nhà trường. Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thái Quảng, hình thức kỷ luật là cảnh cáo (về mặt hành chính) vì không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện nay, vụ việc đang được ban chức năng của ĐH Huế xác minh, làm rõ.

Một cán bộ của ĐH Huế cũng cho biết thêm, ban chức năng của ĐH Huế đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Phan Xuân Hòa. Quy trình xác minh, xử lý vụ việc sẽ được tiến hành kỹ, theo đúng các quy định.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Kiên quyết xử lý những sai phạm

Đặt mục tiêu công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, thời gian qua TP. Huế quyết liệt trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án (DA) đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Kiên quyết xử lý những sai phạm
Đẩy mạnh giám sát, kịp thời phát hiện sai phạm

Việc thực hiện các hình thức giám sát được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các cấp thực hiện đồng bộ. Trong đó, giám sát bằng nghiên cứu, xem xét văn bản được triển khai chặt chẽ và giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân (TTND), Ban giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) cũng được đẩy mạnh. Từ năm 2018 -2022, các ban GSĐTCCĐ đã giám sát 2.403 công trình, các dự án được triển khai tại địa phương…

Đẩy mạnh giám sát, kịp thời phát hiện sai phạm
Giám sát việc khắc phục sai phạm tại dự án bãi bồi Đập Đá

Do một số vướng mắc trong quá trình thực hiện nên chủ đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Tổ chức sự kiện Huế xưa - Huế nay (Vỹ Dạ, TP. Huế) chưa hoàn thành công tác khắc phục theo kết luận thanh tra. Sở Xây dựng tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cũng như việc triển khai đầu tư xây dựng tại dự án.

Giám sát việc khắc phục sai phạm tại dự án bãi bồi Đập Đá
Return to top