ClockThứ Bảy, 14/10/2017 13:06

Nhà văn hóa bị trưng dụng bán cháo lòng

TTH - Trong khi các địa phương khác đang thiếu nhà văn hóa để sinh hoạt, thì tại một nơi rất gần trung tâm thành phố lại diễn ra cảnh tượng nhà văn hóa không chỉ xuống cấp, mà còn là điểm để người dân dùng kinh doanh, buôn bán cháo lòng vào buổi sáng. Đó là “Nhà Văn hóa khu vực I, phường Đúc” trên đường Bảo Quốc (TP. Huế).

 Hiên nhà văn hóa được dùng làm nơi ăn uống của thực khách

Theo phản ánh của bạn đọc, dù xuống cấp, mái tôn một số nơi đã cũ, mục, nhưng bên trong nhà văn hóa vẫn có băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương; có cả bàn ghế phục vụ cho việc hội họp. Nghĩa là, nhà văn hóa này vẫn đang còn hoạt động.

Thế nhưng, vào các buổi sáng hằng ngày, dọc hiên và trong nhà văn hóa này luôn có các dãy bàn ghế được kê dọn dùng để phục vụ thực khách ăn sáng cháo lòng.

Trao đổi với ông Hồ Đắc Hùng, Chủ tịch UBND phường Phường Đúc, được biết: Do nhà văn hóa đã xuống cấp, nên tổ dân phố đã và đang vận động hỗ trợ kinh phí trong dân để sửa chữa lại. Từ kinh phí vận động, UBND phường cũng sẽ hỗ trợ thêm kinh phí để nâng cấp, làm mới lại nhà văn hóa.

Liên quan đến việc nhà văn hóa mở cửa để phục vụ việc buôn bán cháo lòng buổi sáng, ông Hùng cho rằng: “Anh em bảo vệ dân phố, dân phòng trực đêm trực hôm, ngân sách eo hẹp, nên cho quán cháo lòng thuê để có thêm kinh phí bồi dưỡng cho anh em. Vừa rồi, phường có mời làm việc với khu vực, thống nhất chấm dứt hợp đồng không cho thuê nữa. Sau khi sửa sang lại, những lúc không hoạt động sẽ cho các cháu trường mầm non cạnh đó vui chơi, sinh hoạt”.

Sau khi trao đổi với Chủ tịch UBND phường Đúc, sáng 7/10,  theo quan sát của chúng tôi, Nhà văn hóa khu vực I, phường Đúc vẫn tiếp tục mở cửa để thực khách vào ra ăn uống.

Nhà văn hóa nằm sát trường mầm non, việc để thực khách ăn uống, rượu chè là rất phản cảm. UBND TP. Huế, UBND phường Phường Đúc cần xử lý triệt để, không để cảnh tượng trên tiếp diễn. Đồng thời, đầu tư kinh phí sửa chữa lại nhà văn hóa, tránh nhếch nhác như hiện nay.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Vĩnh biệt nhà văn hóa Hoàng Phủ Ngọc Tường

Chỉ chưa đầy ba tuần sau khi người vợ đảm cưỡi hạc trắng bay về trời, vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 24/7/2023, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường thanh thản rời cõi tạm theo dấu nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ - người vợ của anh trở về chốn bình an tận cõi trời đâu suất.

Vĩnh biệt nhà văn hóa Hoàng Phủ Ngọc Tường
Chuyện những chiếc túi nilon

Mấy hôm nay cô thực sự rất vui khi có những khách hàng mỗi ngày đến mua hàng nơi cô, họ chỉ nhận duy nhất một chiếc túi nilon và thay vì món hàng đó phải bỏ vào một chiếc túi nilon có quai xách thì có người trực tiếp bỏ vào giỏ xe...

Chuyện những chiếc túi nilon
Return to top