ClockThứ Bảy, 19/05/2018 11:21

Nhắc để đừng lặp lại

TTH - Cuối cùng thì mặt bằng đường Trần Thúc Nhẫn cũng được hoàn trả sau một thời gian bị đào xới phục vụ thi công hệ thống xử lý nước thải.

Tôi cảm thấy trong lòng hoan hỷ, tự động viên cố chịu khó thêm một đôi buổi là chuyện ra-vào, đi-đến cơ quan sẽ không còn bụi bặm, vất vả nữa. Xóm giềng chung quanh chỗ cơ quan tôi hình như cũng cùng tâm trạng như vậy, nhất là những hộ làm ăn buôn bán. Bởi bao nhiêu ngày công trình thi công là bấy nhiêu ngày họ phải chịu cảnh ế ẩm, thất thu...

Bi cống tập kết một bên, bên kia ô tô vô tư dừng đỗ, giao thông tắc nghẽn là điều tất yếu

Không biết có phải do ở khu vực... "trọng điểm báo chí" hay không, nhưng quả thật, so với nhiều tuyến đường khác thì việc thi công công trình xử lý nước thải tại tuyến Trần Thúc Nhẫn khá nhanh gọn. Mặc dù vậy, có một tồn tại không thể không đề cập liên quan đến việc tập kết phương tiện máy móc, bi cống... phục vụ thi công. Đường Trần Thúc Nhẫn vốn đã khá hẹp, việc tập kết vật liệu, xe máy... chiếm một bên phần đường càng khiến cho tuyến đường hẹp hơn. Đã vậy ở phía phần đường còn lại, nhiều người cứ vô tư cho đỗ ô tô (để ăn sáng, mua hàng, thăm người quen...) khiến cho luồng lưu thông chỉ còn tí teo. Tuyến đường lại có nhiều ô tô của cơ quan, doanh nghiệp, ô tô cá nhân... ra vào thường xuyên nên giao thông đôi lúc nghẽn cứng, tai nạn luôn rình rập; và thực tế là chúng tôi đã chứng kiến một vụ va chạm giữa taxi với ô tô xảy ra ngay đầu đường phía tiếp giáp với đường Nguyễn Huệ. Lẽ ra cần có những biển báo phụ để điều tiết giao thông tạm thời trong thời gian phục vụ thi công. Cơ quan quản lý, nhà thầu, ban quản lý dự án hình như đều thiếu để ý hoặc để ý không thường xuyên đến điều này.

Theo kế hoạch và theo quan sát, sớm nhất cũng phải đến cuối năm nay dự án cải thiện môi trường nước mới xong. Có nghĩa là từ đây cho đến lúc ấy sẽ còn có nhiều tuyến đường, nhiều khu vực phải "chấp nhận thương đau" để phục vụ thi công công trình. Nhắc thực trạng ở đường Trần Thúc Nhẫn để mong sẽ không lặp lại ở những tuyến đường khác trong thời gian tới. Người dân thông cảm, chia sẻ với dự án, dự án cũng rất nên quan tâm đến lợi ích, đến sự an toàn của người dân, của cộng đồng. Thế mới gọi là "phải đạo".

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng để rác ở lại

Mới đây, đưa con đến rạp xem một bộ phim hoạt hình khá nổi tiếng mới thấy không khí đã rộn ràng trở lại ở các rạp phim.

Đừng để rác ở lại
Đừng lãng phí môi trường sống

Cái lãng phí đầu tiên là môi trường. Sách vở làm từ giấy. Giấy được làm từ bột cây rừng. Rừng được trồng trên đất…

Đừng lãng phí môi trường sống
Đòi nợ kiểu… ba trợn

Cả buổi sáng công việc căng thẳng. Cơm trưa xong, tôi ngả lưng tranh thủ chợp mắt chút để lấy lại năng lượng chiều còn “cày cuốc”.

Đòi nợ kiểu… ba trợn
Nên sửa

Tấm biển báo khá đẹp và trang trọng dựng đầu kiệt 175 Phan Bội Châu (phường Trường An- TP. Huế) chỉ lối vào Lăng mộ tổ nghề Kim hoàn - Di tích Quốc gia. Nhưng ngay dưới chân cột biển báo là… rác (ảnh).

Nên sửa
Giáo viên bán hàng online: Đừng chủ quan

Giáo viên tham gia bán hàng online trên mạng xã hội ngày càng phổ biến. Công việc này giúp họ năng động, có thêm thu nhập, song, nếu không cẩn trọng, mải sa đà vào buôn bán sẽ ảnh hưởng đến công tác dạy học.

Giáo viên bán hàng online Đừng chủ quan
Return to top