ClockThứ Bảy, 25/01/2014 09:42

Nhạc đồng quê làm mê thế giới

TTH - Cùng với các dòng nhạc đương đại khác như pop, rock, hip - hop, blue,… nhạc Đồng quê cũng đang được thế giới ưa chuộng. Ngoài việc tranh tài trên các giải thưởng âm nhạc quốc tế lớn như Grammy, MTV, AMA… Nhạc đồng quê còn tổ chức giải thưởng lớn thường niên cho riêng mình để tôn vinh dòng nhạc này.

Hẳn ai vẫn còn nhớ đến sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh Grammy 2013 diễn ra vào đầu năm khi mà tiết mục mở đầu cho đại tiệc âm nhạc này là dòng nhạc đồng quê do nữ hoàng âm nhạc Taylor Swift trình bày ca khúc We are never getting back together. Nguyên nhân của sự kiện này, bởi chính trước đó không lâu, vị nữ hoàng nhạc đồng quê này đã ôm trọn giải thưởng “Ca khúc sáng tác hay nhất thế giới cho các phương tiện nghe nhìn” với ca khúc Safe and Sound.

Taylor Swift

Tại giải thưởng Grammy - 2013 mặc dù hầu hết các giải thưởng đều được các ca sỹ, nghệ sỹ mới nổi thuộc dòng nhạc pop chiếm trọn, song nhạc đồng quê vẫn có vị trí đứng trong lòng khán giả thế giới khi rinh được 3 giải thưởng: “Hát nhóm/song ca nhạc đồng quê hay nhất” với ca khúc Pontoon của Nhóm Litte Big Town; “Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất” thuộc về bài hát Blown Away do Carrie Underwood trình bày và “Album nhạc đồng quê hay nhất” thuộc về album Uncaged của Zac Brown Band.

George Strait

Tại Lễ trao giải MTV châu Âu 2013, dòng nhạc đồng quê cũng chính thức góp mặt đã đoạt giải thưởng cao “Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất” dành cho cô công chúa nhạc đồng quê Katy Perry. Để chiếm được giải thưởng này, Katy Perry đã phải vượt qua rất nhiều gương mặt âm nhạc sáng giá như Lady Gaga, Selena Gomez, Miley Cyrus… Điều này cho thấy rằng, dòng nhạc đồng quê đang được mọi người ưa chuộng và thuộc hàng hit trên bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Khi đánh giá về Katy Perry, nhiều nhà phê bình âm nhạc cho rằng: “Chẳng có gì lạ khi Katy Perry chiếm được giải thưởng cao tại MTV châu Âu 2013 cả, bởi vì trước đó, Katy Perry đã làm mưa làm gió một thời gian dài trên bảng xếp hàng âm nhạc lớn Billboard Top 10 của thế giới với các ca khúc đỉnh như: Wide Awake, Firework, E.T, Last Friday Night,… Điều đáng kính trọng, nhiều ca khúc của cô đã được khán giả thế giới yêu cầu phát sóng nhiều lần”.

Litte Big Town

Còn tại giải thưởng âm nhạc đồng quê năm 2013, thật buồn cười khi nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, nhóm nhạc đồng quê nổi tiếng như Taylor Swift, Katy Perry, Litte Big Town, Carrie Underwood rinh các giải thưởng âm nhạc lớn Grammy, MTV trong năm phải nhường vị trí đầu bảng cho 2 giọng ca nam nổi tiếng của làng nhạc đồng quê, đó là George Strait và Blake Shelton, còn họ chỉ nhận những giải thưởng phụ. Chẳng hạn như nữ hoàng nhạc đồng quê Taylor Swift chỉ được nhân giải danh dự Pinnacle Award vì đã có nhiều đóng góp trong việc đưa nhạc đồng quê đến với đông đảo công chúng.

Nam ca sĩ 61 tuổi George Strait đã vượt qua nhiều ứng viên trẻ khác như Taylor Swift, Jason Aldean và Luke Bryan để vinh dự nhận giải “Nghệ sĩ của năm”. Được biết, với giải thưởng cao quý này, sự nghiệp âm nhạc George Strait thật vẻ vang khi 3 lần đạt giải thưởng tại cuộc thi âm nhạc đồng quê và 17 lần giành giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc lớn khác. Còn Huấn luyện viên cuộc thi The Voice Mỹ Blake Shelton giành giải Album của năm (album Based on a True Story) và Nam ca sĩ của năm. Thật thú vị hơn nữa, trong cuộc thi này, vợ của nam ca sỹ Blake Shelton - nữ ca sĩ Miranda Lambert - cũng chiến thắng tại hạng mục Nữ ca sĩ của năm.

Gia Hân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

TIN MỚI

Return to top