ClockThứ Sáu, 18/01/2019 06:00

Nhắc nhở, xử lý từ đầu

TTH - Bia Quốc Học sau khi được tiếp tục đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, tuy cơ quan chức năng đã có biển cấm, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn phớt lờ cho xe đậu, đỗ, và sử dụng sân đá nơi đây làm chỗ quay trở.

Tìm giải pháp cho bãi đỗ xeBố trí điểm, bãi đỗ xe hợp lý

Ô tô đậu đỗ điềm nhiên, bất chấp biển cấm

Cần nói thêm, khu vực bia Quốc Học (đài Chiến sĩ trận vong thế chiến I) bên bờ sông Hương là một địa chỉ rất đẹp, đối diện lại là ngôi trường Quốc Học nổi tiếng nên hàng ngày thu hút nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh... Qua quan sát, nhiều xe du lịch đủ các cỡ thường điềm nhiên lấy sân bia Quốc Học làm điểm đậu đỗ. Nếu không quan tâm để mắt, khả năng nơi đây sẽ biến thành một bến xe, và tình trạng họp chợ, buôn bán hàng rong chắc chắn cũng nhân đó mà kéo theo. Và như thế, sự đầu tư nâng cấp, chỉnh trang sẽ trở nên "phí phạm", cảnh quan đô thị sẽ bị nhếch nhác. Rất cần sự nhắc nhở, xử lý ngay từ đầu trước khi các vi phạm trở thành "thông lệ".

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa
Return to top