ClockThứ Sáu, 24/05/2019 14:51

Nhân rộng mô hình trồng hoa của người dân trên địa bàn thành phố

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có công văn hoan nghênh người dân, các đoàn thể tại một số phường trên địa bàn thành phố thực hiện tốt mô hình trồng hoa làm đẹp cho các tuyến phố và đề nghị UBND TP. Huế nhân rộng những mô hình này.

Phát huy thế mạnh sinh viên học sinh trong sinh hoạt hèTăng cường tuyên truyền phong trào Chủ nhật xanh và xây dựng đô thị thông minh150 học sinh tham gia hội thi vẽ tranh về môi trườngDư luận xã hội đồng thuận cao và ủng hộ Ngày Chủ nhật xanhPhong Điền: Gần 300 người tham gia Ngày chủ nhật xanh tại bãi biển Điền Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viên tinh thần tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh của người dân phường Tây lộc

Ngày 24/5, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, sau khi tổ chức kiểm tra việc thực hiện Đề án tổ chức Ngày Chủ nhật xanh tại phường Tây Lộc (tuyến đường Trần Văn Kỷ và Ngô Thế Lân), phường Thuận Hòa (tuyến đường Triệu Quang Phục) và tuyến sông Ngự Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có Công văn hoan nghênh phường Tây Lộc đã vận động tốt người dân, các đoàn thể (Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên...) tham gia thực hiện Đề án tổ chức Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” tại địa phương.

Trong đó, tuyến đường Trần Văn Kỷ và Ngô Thế Lân đã được vệ sinh sạch đẹp, trồng và chăm sóc hoa tốt. Còn tại phường Thuận Hòa đã được triển khai thực hiện bởi cán bộ phường; tuy nhiên chưa có sự vào cuộc, tham gia thực hiện Đề án của các tổ chức đoàn thể cơ sở và người dân. Tại tuyến đường Triệu Quang Phục (phía bờ sông Ngự Hà) vẫn còn tình trạng người dân để rác thải và các vật liệu sinh hoạt nhếch nhác, mất mỹ quan.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Huế có giải pháp để nhân rộng mô hình trồng hoa của người dân, cựu chiến binh cơ sở ở khu vực đường Trần Văn Kỷ. Chỉ đạo UBND phường Thuận Hòa và các địa phương khác có phương án tuyên truyền, vận động mọi người dân, các tổ chức đoàn thể cơ sở ở tổ dân phố tham gia thực hiện Đề án tổ chức Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng”. Chỉ đạo UBND phường và Công an phường có phương án hỗ trợ, bảo vệ các khu vực đã được người dân, đoàn thể đã trồng hoa; xử lý việc lấn chiếm vỉa hè để làm hàng quán, đậu đỗ xe không đúng quy định làm ảnh hưởng hoa trồng...

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

TIN MỚI

Return to top