ClockThứ Năm, 23/08/2018 11:55

Nhân rộng việc tạo lập, quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân

TTH.VN - Đó là nội dung đề ra thảo luận tại hội nghị sơ kết triển khai thí điểm đề án tạo lập và quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSK) toàn dân trên địa bàn tỉnh diễn ra vào chiều 22/8, tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phú Vang.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnhVị thế mới của y tế cơ sở“Phủ sóng” bảo hiểm y tếY tế cơ sở khó tự chủ kinh phíBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm làm việc tại Thừa Thiên Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức, đơn vị liên quan tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị chiều 22/8 

Báo cáo của Ban Điều hành triển khai đề án tạo lập và quản lý HSSK điện tử toàn dân của tỉnh (Ban điều hành) tại hội nghị cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai thí điểm đến nay đạt kết quả khả quan, như tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban Điều hành nghiên cứu xây dựng và triển khai thực hiện Đề án; Thực hiện nghiên cứu đánh giá, xây dựng đề cương đề án song song đánh giá hiện trạng mạng lưới y tế cơ sở để xác định yêu cầu, nhiệm vụ của đề án; xây dựng lộ trình thực hiện; tổ chức thí điểm tại 4 đơn vị là Phú Vang, TP Huế, Phong Điền, thị xã Hương Thủy.

Đến nay có 72/152 (đạt 47,3%) Trạm Y tế xã, phường,thị trấn triển khai “Hệ thống quản lý HSSK điện tử” theo Quyết định 831/BYT ngày 11 tháng 3 năm 2017 của Bộ Y tế. Kết quả số HSSK điện tử đã khởi tạo đến ngày 20/8 là 347.401 trường hợp; số HSSK theo QĐ 831 của BYT là 196.302 trường hợp; tỷ lệ HSSK đã khởi tạo cơ bản (theo chức năng phần mềm) đạt 69,8%; tỷ lệ HSSK đã quản lý theo đúng QĐ 831 của BYT là 39,44%; trong đó, TTYT huyện Phú Vang đạt 53,13%; TTYT thị xã Hương Thủy 23,96%; TTYT TP. Huế 19,71%; TTYT huyện Phong Điền 50,99%...

Kiểm tra việc tạo lập, quản lý HSSK điện tử tại huyện Phong Điền

Dịp này, nhiều ý kiến nêu một số khó khăn vướng mắc khách quan và chủ quan trong quá trình triển khai thí điểm trên như, hiện nay chưa có mã định danh của người dân; việc đồng bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư và CSDL người tham gia BHYT để khởi tạo bước đầu hình thành HSSK đang vẫn gặp khó về cập nhập số thẻ BHYT đúng của người dân có thẻ BHYT trên địa bản; việc thay đổi đối tượng theo mã số thẻ,...; số lượng bệnh nhân đến KCB tại một số TYT thấp nên ảnh hưởng đến tiến độ việc tạo lập HSSK; chưa liên thông và liên kết dữ liệu được giữa hệ thống quản lý HSSK với các hệ thống HIS tại các đơn vị KCB trên địa bàn (BV Trung ương Huế, BV Đại học Y Dược, BV Giao thông vận tải, các phòng khám tư nhân)...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đề xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao công tác triển khai thí điểm thực hiện đề án tạo lập, quản lý HSSK điện tử toàn dân trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Dung cho rằng, đây nhiệm vụ chính trị quan trọng trong việc tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới; đồng thời là một nội dung trong đề án “Kiến trúc hệ sinh thái y tế thông minh”, nằm trong đề án tổng thể xây dựng Đô thị thông minh của tỉnh. Do vậy thời gian đến Ban điều hành phải rà soát thẩm định, chỉ đạo các đơn vị, ban ngành liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc và xây dựng các kế hoạch cụ thể để nhân rộng việc tạo và quản lý HSSK điện tử toàn tỉnh trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top