ClockThứ Năm, 19/07/2018 13:45

Nhanh chóng bắt giữ “ông trùm ma túy 17”

TTH - Mê chơi game, thua độ bóng đá dẫn đến nợ nần, Trần Văn Huy (sinh năm 2002, trú tại 62A/13 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) liều lĩnh dùng dao đâm người, cướp tài sản. Sau gần một giờ gây án, Huy bị lực lượng công an bắt giữ.

Thuê nhà nghỉ để nhảy múa và sử dụng ma túyHệ lụy từ cỏ MỹBị bắt vì tàng trữ, sử dụng ma túy đá

 Hung khí Huy dùng để gây án

Trưa một ngày trung tuần tháng 7, anh Trần Quang Th. (sinh năm 1996), trú tại phường Thuận Thành (TP. Huế) đang ngồi bán sim - card điện thoại, thẻ game (tại số 01 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh) thì một nam thanh niên đeo khẩu trang che mặt, mặc áo khoác ngoài đến hỏi mua hàng. Thấy khách đến, anh Th. niềm nở tiếp đón và chăm chú lấy hàng để bán. Bất ngờ, thanh niên này dùng dao đâm liên tục nhiều nhát vào lưng, bụng của anh Th. và yêu cầu “đưa tiền đây”.

Quá hoảng loạn trước hành vi của đối tượng, anh Th. buộc phải làm theo lời yêu cầu và lấy toàn bộ số tiền 9,2 triệu đồng đưa cho nam thanh niên bịt mặt. Sau khi chiếm được tài sản, nam thanh niên nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Tuy bị nhiều nhát đâm nhưng anh Th. cố gắng gượng dậy, lấy điện thoại báo cho chủ cửa hàng là anh Lương Thanh Q. và một người bạn đến đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Nhận được tin báo, Công an phường Phước Vĩnh và TP. Huế, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ đối tượng dùng giao đâm người, cướp tài sản. Đích thân Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng tìm thủ phạm.

Từ thông tin của bị hại, chủ cửa hàng cung cấp, camera an ninh và từ các hộ dân sinh sống gần cửa hàng cho thấy, đối tượng có đặc điểm người gầy, cao khoảng 1,6 đến 1,65 mét, độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi. Lực lượng kỹ thuật hình sự, trinh sát viên Công an tỉnh và TP. Huế đã nhanh chóng thu thập thông tin, dấu vết một cách tỉ mỉ không để bỏ lọt bất cứ manh mối nào của vụ án.

Sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng và sự phối, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Huế và các lực lượng Công an tỉnh đã kịp thời xác định đối tượng gây án từng đến cửa hàng mua thẻ game và có nickgame là “ông trùm ma túy 17”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lần theo nickgame “ông trùm ma túy 17”, chưa đầy một giờ đồng hồ, lực lượng Công an xác định được nghi phạm chính là Trần Văn Huy. Huy bị các trinh sát ập vào nhà bắt giữ, đưa lên đồn Công an phường Phước Vĩnh làm việc.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, trước những chứng cứ thuyết phục của cơ quan công an, Huy đã khai nhận hành vi đâm người, cướp tài sản của mình. Bước đầu Huy khai, do thiếu tiền chơi game, thua độ bóng đá khoảng 2 triệu đồng, nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Để che giấu hành vi của mình, Huy đã sử dụng khẩu trang che mặt, mang áo khoác ngoài để không ai nhận diện và mang theo một con dao bấm dài 26 cm để gây án.

Hiện Công an TP. Huế đã thu hồi tang vật của vụ án, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với Trần Văn Huy để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng 16/7, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám Đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời biểu dương, khen thưởng công an các đơn vị, địa phương đã phá nhanh vụ án cướp tài sản manh động, liều lĩnh này.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: “Thành công đó ngoài sự nắm chắc tình hình, nắm chắc địa bàn của các lực lượng nghiệp vụ, còn phải kể đến sự giúp đỡ của Nhân dân”.

Ông Trần Sáu, bố của nạn nhân Th. cho biết: “Huy đã dùng dao đâm Th. nhiều nhát dẫn đến thủng và tràn dịch màng phổi. Hiện, Th. đang được các bác sĩ Khoa Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế tích cực điều trị”.

Liên tiếp trong thời gian qua, Công an tỉnh và công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã làm rõ, bắt giữ nhiều đối tượng manh động, liều lĩnh cố ý gây thương tích. Tội phạm ngày càng trẻ hóa. Đây là hồi chuông cảnh báo đến với mọi người, mọi gia đình để đề phòng cảnh giác.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Return to top