ClockThứ Tư, 20/03/2019 15:25

Nhanh chóng rà soát, hướng dẫn các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân

TTH.VN - Ngày 20/3, tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, ông Lê Trường Lưu, UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp dân, tiếp xúc đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện. Ông Lê Thanh Hải, TUV, Bí thư Huyện ủy, ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang và cán bộ lãnh đạo, chuyên môn của các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn trên địa bàn huyện cùng tham dự buổi đối thoại.

“Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân"Đối thoại với công nhân về các chế độ bảo hiểm xã hộiĐền bù, hỗ trợ người dân ở suối Voi: Đối thoại tìm phương án tối ưu

Nhiều công dân trực tiếp trình bày ý kiến, thắc mắc và đối thoại với lãnh đạo huyện và Bí thư Tỉnh ủy. Đa số đều thắc mắc về việc chậm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; về giá đền bù khi bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình công cộng như đường sá, khu vui chơi giải trí và một số thắc mắc liên quan đến đất đai…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (giữa) đối thoại với người dân

Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện đã lắng nghe nội dung từng vụ việc, tiếp thu ý kiến, đối thoại, giải thích cặn kẽ cho từng trường hợp. Một số trường hợp sau khi được nghe giải thích rõ ràng, phấn khởi và hoàn toàn đồng ý. Đối với một số trường hợp khác, Bí thư tỉnh ủy và lãnh đạo huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND thị trấn Phú Đa (các trường hợp này sinh sống trên địa bàn thị trấn Phú Đa) lập tức ngay ngày mai (21/3) đảm bảo việc hướng dẫn các thủ tục rõ ràng cho người dân; rà soát, xem xét nếu có vướng chỗ nào, căn cứ vào các quy định của pháp luật đất đai, phải giải thích cho người dân hiểu rõ, thông suốt, nếu không vướng, phải hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đúng quy định, dứt điểm.

Có 6 trường hợp đều ở thôn Hòa Đa, thị trấn Phú Đa, “khúc mắc” trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được hẹn vào sáng ngày 22/3 đến tại UBND thị trấn Phú Đa để được chính quyền thị trấn và các phòng chức năng liên quan của huyện phối hợp, hướng dẫn thủ tục cấp “sổ đỏ”. Kết quả giải quyết như thế nào phải được báo cáo với lãnh đạo huyện và Bí thư Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất.  

Ngoài ra tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát toàn bộ các trường hợp chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn để giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top