ClockThứ Bảy, 24/02/2018 20:02

Nhanh gọn, không để dân chờ

TTH.VN - Sáng 24/2 (mùng 9 Âm lịch), hàng ghế đợi tại Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh đã kín chỗ. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất đông cán bộ và Nhân dân đến đây để được giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến cấp hộ chiếu – giấy thông hành; đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; cấp giấy chứng minh Nhân dân; xử lý vi phạm hành chính...

Phục vụ nhu cầu người dân ngày càng tốt hơnTết an toàn

Mọi người lần lượt lấy số thứ tự, nộp hồ sơ chờ đến lượt của mình. Tuy nhiên, không ai phải chờ lâu. Anh Nguyễn Minh Tuấn, trú tại phường Hương Sơ (TP. Huế) cho biết: “Dù chờ đợi để đến lượt nộp hồ sơ, nhưng tôi hài lòng về sự hướng dẫn, thái độ phục vụ Nhân dân tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sỹ làm việc tại đây”.

Cũng như anh Tuấn, Chị Hồ Thị Uyên, trú tại TP. Huế phấn khởi chia sẻ ngay khi vừa hoàn thành xong các thủ tục cấp chứng minh Nhân dân: Mọi việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng đã sớm hoàn thành xong thủ tục cấp giấy chứng minh Nhân dân của mình”.

Cán bộ, chiến sĩ tại trung tâm nhiệt tình giải quyết các thủ tục cần thiết cho người dân

Để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, các đơn vị: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã lực chọn những cán bộ có khả năng giao tiếp tốt đảm nhận công tác tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, nhằm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ và Nhân dân khi đến giao dịch tại trung tâm.

Đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân thì sự hài lòng của người dân chính là thước đo đánh giá chất lượng của công tác chuyên môn. Trên cơ sở này, ban chỉ huy các đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi họp đánh giá, rút kinh nghiệm trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm. Những đột phá trong công tác cải cách hành chính sẽ gắn với các tiêu chí đánh giá, bình xét cán bộ định kỳ hàng tháng, hàng quý, từ đó từng bước tạo sự chuyển biến tích cực đối với công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an. Vì vậy, dù khối lượng công việc khá lớn và luôn phải làm thêm sau giờ hành chính để đảm bảo trả hồ sơ đúng hẹn, nhưng cán bộ, chiến sỹ ở đây đều thể hiện tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, phong cách gần gũi, lịch sự với cơ quan, doanh  nghiệp và công dân.

Và tận tình hướng dẫn để người dân hiểu hơn các thủ tục 

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: "Ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất đông người dân đến Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh để giải quyết các thủ tục hành chính. Chỉ tính riêng 3 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng Công an đã tiếp nhận trên 1.000 hồ sơ. Tuy khối lượng công việc khá lớn nhưng cán bộ chiến sỹ đều thể hiện tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, phong cách gần gũi, lịch sự với cơ quan, doanh  nghiệp và công dân".

Trung tá Nguyễn Quảng Đức, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm, cùng với việc bố trí cán bộ, chiến sỹ thì, các đơn vị còn trang bị thêm trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác chuyên môn; đồng thời, huy động cán bộ, chiến sỹ làm thêm sau giờ hành chính đảm bảo giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng trong ngày, đảm bảo trả kết quả cho người dân đúng hẹn.

 Bài, ảnh: Anh Phong

 

         

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top