ClockThứ Ba, 21/08/2018 06:45

Nhập cuộc xây dựng văn hoá giao thông

TTH - Góp phần hạn chế tình trạng tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang diễn biến phức tạp, các đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm xây dựng văn hoá giao thông trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

400 ĐVTN tham gia ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”Trang bị kỹ năng văn hóa giao thông cho đoàn viên thanh niên

Tìm hiểu văn hoá giao thông qua hội thi

Đầu tháng 8 này, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” với chuỗi hoạt động tập huấn lý thuyết và thực hành lái xe an toàn, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, tìm hiểu văn hoá giao thông..., giúp  ĐVTN lĩnh hội nhiều kiến thức về an toàn giao thông (ATGT), văn hoá giao thông.

Tham gia lớp tập huấn, đoàn viên Nguyễn Văn Sơn đến từ Trường cao đẳng Công nghiệp Huế cho biết, cách đây 3 năm, do xem nhẹ ý thức khi tham gia giao thông, Sơn đã bị tai nạn, phải ở nhà một tuần. “Từ đó em rút ra bài học sâu sắc cho bản thân. Tham gia câu lạc bộ tuyên truyền ATGT em mong muốn giúp thêm nhiều bạn có ý thức hơn nữa khi tham gia giao thông”, Sơn tâm sự.

Đoàn viên Nguyễn Anh Thư, đến từ Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: “Đã có lúc em không mang mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, thậm chí có lần em điều khiến xe máy dù chưa có bằng lái xe. Tại ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông, bản thân em được tham gia tuần hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến phố, tham gia hội thi thanh niên với văn hoá giao thông, được xem phim về tai nạn giao thông... em cảm thấy xấu hổ về những hành động trước đây của mình và tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ tái diễn nữa”.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền đảm bảo ATGT với nhiều hình thức: treo băng rôn tại trụ sở cơ quan và những nơi đông người, tổ chức tọa đàm, hội thi tìm hiểu kiến thức ATGT... Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Tỉnh đoàn đã ra mắt “Đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT mùa thi 2018”. Gần 50 thành viên trong đội đã thay nhau chốt tại các điểm thi phụ giúp lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông và làm hàng rào mềm, hạn chế tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.  

Cùng với Tỉnh đoàn, các đơn vị đoàn cơ sở cũng tích cực nhập cuộc xây dựng văn hoá giao thông trong ĐVTN, tiêu biểu Thành đoàn Huế ra mắt đội hình “Thanh niên tình nguyện tham gia ứng cứu tai nạn giao thông” và câu lạc bộ “Sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại chỗ” với gần 30 thành viên. Khi có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, các thành viên sẽ có mặt kịp thời hỗ trợ lực lượng công an hạn chế ách tắc giao thông, tiến hành sơ cứu cho nạn nhân. Anh Lê Minh Hoàng, cán bộ Thành đoàn, chủ nhiệm đội hình này cho biết: “Các thành viên trong đội đều được tập huấn về nghiệp vụ cơ bản cũng như những kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ”.

Các cơ sở đoàn tiếp tục củng cố, phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường ATGT”, tham gia túc trực, hướng dẫn học sinh, phụ huynh và người dân tham gia giao thông an toàn. Phối hợp với nhà trường lồng ghép tuyên truyền ATGT cho học sinh...

Anh Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng ban Công tác thanh niên Tỉnh đoàn thông tin, hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2018” và thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, ngay từ đầu năm, Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động đến cơ sở. Tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT; chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày lễ, tết. Vận động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện các mô hình, công trình về thanh niên tham gia giữ gìn trật tự ATGT, hình thành văn hoá giao thông trong ĐVTN, chung tay cùng các ban ngành chức năng đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn”.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top