ClockThứ Năm, 19/07/2018 07:02

Nhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóng

TTH.VN - Mười hai người chết và gần 10.000 người khác đã được đưa đến bệnh viện vì kiệt sức do nóng hoặc say nắng trong tuần qua, khi một làn sóng nhiệt tiếp tục thiêu đốt nhiều khu vực rộng lớn của Nhật Bản, chính phủ cho biết hôm qua.

Sau mưa lũ và sạt lở, người Nhật khổ sở vì cái nóng hầm hậpNắng nóng bất thường ở Canada và Nhật Bản gây hậu quả nghiêm trọngNắng nóng ở Nhật khiến 14 người thiệt mạng

Nhiều thành phố ở miền Trung Nhật Bản đang vật lộn với tình trạng nắng nóng. Ảnh: JT

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, nhiều thành phố ở miền trung nước này đang chứng kiến mức nhiệt cao nhất trong năm nay vào khoảng 40 độ C và dự báo tình trạng nhiệt độ cao sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Theo Cơ quan quản lý hỏa hoạn và thiên tai, nắng nóng đã khiến 9,956 người phải nhập viện, cao gấp 3,7 lần so với tuần trước đó. Một báo cáo của Kyodo News cho thấy, hơn 5.000 người đã được đưa đến bệnh viện chỉ trong 3 ngày cuối tuần.

Vào ngày 12/7, nhiệt độ tăng lên 40,7 độ C tại thành phố Tajimi ở tỉnh Gifu, và thành phố Mino đạt 40,6 C. Đây là mức nhiệt cao nhất kể từ lần cuối cùng vào tháng 8 năm 2013.

The Japantimes Times, trong số 9,956 người phải nhập viện, những người từ 65 tuổi trở lên chiếm 46,1 % trên tổng số.

Trong những người tử vong tuần trước có một cậu bé 6 tuổi, là học sinh tiểu học ở tỉnh Aichi, đã tham dự một lớp học ngoài trời trong khoảng hai tiếng đồng hồ với giáo viên và bạn cùng lớp vào khoảng giữa trưa với nhiệt độ vào khoảng 33 độ C.

Nhiệt độ cao cũng tiếp tục gây khó khăn cho các hoạt động cứu trợ ở các vùng bị tàn phá bởi lũ lụt và lở đất gần đây.

Mặc dù hơn một tuần đã trôi qua từ trận mưa lịch sử nhưng đến nay, vẫn còn hơn 10 người bị mất tích ở các tỉnh Hiroshima, Okayama, Ehime, Osaka và Nara. Khoảng 4.800 người ở 16 quận đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn, theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.

Trong số 927 điểm giám sát trên toàn quốc, có 185 điểm đo được mức nhiệt 35 C hoặc cao hơn vào ngày 12/7, cơ quan thời tiết cho biết.

Sở cứu hỏa Tokyo cũng tiết lộ rằng, có ngày họ đã nhận được khoảng 2.900 cuộc gọi khẩn cấp, mức cao kỷ lục trong một ngày kể từ khi dịch vụ khẩn cấp bắt đầu hoạt động vào năm 1936.

Bảo Nghi (Lược dịch từ The Japan Times

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top