ClockThứ Hai, 07/01/2019 15:51

Nhật Bản bắt đầu thu thuế khởi hành trị giá 1.000 Yen

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 7/1, Nhật Bản chính thức áp dụng quy định thu thuế khởi hành trị giá 1.000 Yen (9,22 USD) đối với mỗi cá nhân rời khỏi lãnh khổ nước này.

Khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đạt kỷ lục vào năm 2018New Zealand sắp áp thuế đối với du khách quốc tếNhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịchNhật Bản mở rộng danh mục miễn thuế hàng nội địa cho khách du lịch

Nhật Bản tham vọng chào đón 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020. Ảnh: CNA

Động thái được xem là một biện pháp nhằm tăng ngân sách phục vụ thúc đẩy du lịch.

Trong đó, thuế du lịch quốc tế được áp dụng với tất cả mọi người bất kể quốc tịch, từ doanh nhân đến khách du lịch từ 2 tuổi trở lên. Khoản thuế sẽ được thu kèm trong giá vé máy bay.

Ước tính với khoảng 50 tỷ Yên thu được từ thuế du lịch bổ sung, chính phủ Nhật Bản sẽ sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, bao gồm đẩy nhanh quá trình nhập cảnh tại sân bay và khuyến khích du khách ghé thăm những địa điểm mới ngoài hai điểm đến truyền thống nổi tiếng là Tokyo và Kyodo.

Được biết, Nhật Bản đã và đang coi khách du lịch như một trụ cột mới hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nước này.

Trong thống kê mới nhất, ước tính có khoảng 30 triệu du khách nước ngoài đã chọn Nhật Bản làm điểm đến du lịch trong năm 2018, với phần lớn du khách là công dân các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Hiện giới chức nước này đang nhắm mục tiêu thúc đẩy số lượng du khách đến đất nước mặt trời mọc lên thành 40 triệu người khi Nhật Bản đăng cai tổ chức thế vận hội Olympic 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top