ClockThứ Năm, 28/07/2016 13:34

Nhật Bản: BOJ cần hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế quốc gia

TTH.VN - Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) phải làm việc cùng nhau để hỗ trợ cho nền kinh tế của đất nước, Bộ trưởng Kinh tế Nobuteru Ishihara nói, trong bối cảnh Thủ tướng Shinzo Abe vừa công bố một gói chi tiêu tài chính lớn hơn so với dự kiến.

BOJ dự kiến cắt giảm dự báo tăng trưởng năm tài chính 2016-2017Nhật Bản thúc đẩy tăng trưởng bằng lãi suất âm

Các doanh nhân đi ngang Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Ảnh: Reuters

Theo phương tiện truyền thông Tokyo hôm 28/7, tuyên bố về gói kích thích kinh tế khổng lồ được ông Abe đưa ra ngày 27/7 là một nỗ lực của chính phủ nhằm gây áp lực đối với BOJ trong việc mở rộng gói kích thích tiền tệ cho đất nước.

"Thông điệp của Thủ tướng là mạnh mẽ. Tôi nghĩ mọi người ở BOJ sẽ đưa ra quyết định phù hợp", ông Ishihara cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Kyodo.

"Tôi nghĩ, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda hiểu rằng, thế giới đang dõi theo phản ứng chính sách của ngân hàng", ông Ishihara khẳng định, chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tiết lộ quy mô lớn của chiến dịch kích thích mới.

Theo đó, gói kích thích mới với trị giá lên đến 28 nghìn tỷ yen là một bất ngờ lớn, khi vượt xa con số 250 tỷ yen mà các nhà kinh tế Nhật dự đoán để phục vụ cho mục đích này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top