ClockThứ Tư, 12/09/2018 06:51

Nhật Bản: Bùng phát đại dịch Rubella

TTH.VN - Viện Kiểm soát quốc gia bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Nhật Bản ngày 11/9 cho biết, số lượng người nhiễm bệnh Rubella (sởi Đức) trên địa bàn toàn quốc đạt mức 362 trường hợp, tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tái xuất hiện mối đe dọa của bệnh sởiChâu Âu: Các ca nhiễm sởi lên mức cao nhất kể từ những năm 90Dịch sởi hoành hành ở ItalyĐông Nam Á đặt mục tiêu loại bỏ bệnh sởi trước năm 2020LHQ hậu thuẫn chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước Somali

Ảnh minh họa: Family Kickstar Georgia

Trong đó, phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh đều là người dân sống tại Tokyo và các vùng phụ cận.

Trước tình hình này, viện kiểm soát nhanh chóng phát lệnh cảnh báo về khả năng bùng phát dịch bệnh lây nhiễm trước thềm thế vận hội Tokyo 2020, cùng lúc thúc giục mọi người – đặc biệt là nam giới trong độ tuổi từ 30 – 50 nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để tiêm phòng.

Tính đến hết ngày 2/9, nước này đã ghi nhận thêm 75 trường hợp nhiễm Rubella trong vòng 1 tuần.. Trong đó, 28 ca là ở Tokyo, 11 ca ở tỉnh Chiba, 8 ca ở tỉnh Kanagawa, 7 trường hợp ở quận Aichi và 5 trường hợp khác ở Ibaraki và Saitama.

Rubella là một căn bệnh rất dễ lây nhiễm khi người bệnh ho và hắt hơi. Căn bệnh có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai giai đoạn đầu vì bệnh có khả năng gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi như đau tim, khiếm thính, đục thủy tinh thể.

Đến nay, tiêm chủng là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không thể tiêm chủng, vì vaccine sẽ để lại nhiều tác hại cho sức khỏe thai nhi.

Được biết, dịch Rubella đã xuất hiện tại Nhật Bản vào năm 2013, khiến hơn 13.000 người nhiễm bệnh. Sau 4 năm, căn bệnh chính thức bùng phát trở lại vào tháng 7, với một lượng lớn bệnh nhân xác nhận nhiễm virus, trong đó chủ yếu là nam giới từ 30 – 50 tuổi.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top