ClockThứ Tư, 19/07/2017 17:07

Nhật Bản cam kết viện trợ 1 tỷ USD cho trẻ em và thanh niên thế giới

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA News ngày 19/7 cho hay, Nhật Bản cam kết sẽ viện trợ 1 tỷ USD cho trẻ em và thanh niên trên khắp thế giới trong vòng 2 năm tới.

Nhật Bản, Saudi Arabia nhất trí thành lập khu kinh tế đặc biệtNhật Bản - Indonesia nhất trí đẩy mạnh an ninh hàng hảiNhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEAN

Đây được xem là một phần trong các nỗ lực nhằm đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp quốc (SDGs).

Trẻ em Syria chơi đùa trong thị trấn al-Nashabyah, phía đông thủ đô Damacus. Ảnh: CNA News

Phát biểu tại cuộc họp ở Liên Hiệp quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, quốc gia này sẽ tập trung vào chính sách đầu tư phát triển cho các thế hệ tiếp theo, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nỗ lực giảm nguy cơ thiên tai và bình đẳng giới.

Ngoài ra, Nhật Bản sẽ thúc đẩy kế hoạch của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), để hỗ trợ các công ty góp phần đạt mục tiêu SDGs.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên Hiệp Quốc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB):
Các cuộc khủng hoảng toàn cầu tiếp tục đe dọa tiến độ thực hiện SDGs

Sự kết hợp của nhiều cuộc khủng hoảng toàn cầu đang gây nguy hiểm hơn nữa cho khả năng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) vào năm 2030 của khu vực châu Á và Thái Bình Dương, theo một báo cáo mới do Ủy ban Kinh tế và Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP) của Liên Hiệp Quốc (LHQ), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), và Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) công bố.

Các cuộc khủng hoảng toàn cầu tiếp tục đe dọa tiến độ thực hiện SDGs

TIN MỚI

Return to top