ClockChủ Nhật, 11/11/2018 06:47

Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

TTH.VN - Thông tin mới nhất trên tờ Japan Times cho hay, giới chức Nhật Bản quyết định sẽ cấm máy bay không người lái lại gần các khu vực diễn ra sự kiện của thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Tổng chi phí cho Thế vận hội Tokyo 2020 có thể lên tới 3.000 tỷ yênNhật Bản: Bùng phát đại dịch RubellaNhật Bản chấp nhận đơn xin thị thực du lịch trực tuyếnNhật Bản yêu cầu các hãng hàng không tăng cường hỗ trợ người dùng xe lănNhật Bản áp dụng giờ mùa hè trong thế vận hội mùa hè Tokyo 2020

Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: Japan Times

Đây là một trong số những nỗ lực ngăn chặn nguy cơ xảy ra khủng bố. Chính phủ nước này cũng đang lên kế hoạch thông qua dự luật cho phép cảnh sát tịch thu và bắn hạ các máy bay không người lái cố gắng tiếp cận khu vực chỉ định mà không được sự cho phép.

Nhằm bảo vệ tối đa an toàn ở các địa điểm tập trung đông người, Nhật Bản cũng cân nhắc liệu có nên đưa vào điều luật mới việc thiết lập các khu quân sự và chốt tự vệ tại những khu vực được chỉ định hay không. Dự kiến quy định mới cũng sẽ được áp dụng tại các khu vực thi đấu của sự kiện thể thao World Cup Rugby diễn ra vào năm 2019 tới.

Động thái được triển khai trên cơ sở cấm toàn bộ hoạt động của các máy bay không người lái tiếp cận các địa điểm quan trọng như Văn Phòng thủ tướng, hoàng cung... Song nhiều địa điểm diễn ra sự kiện thể thao vẫn chưa được đưa vào diện bảo vệ này.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top