ClockThứ Bảy, 05/03/2016 09:15

Nhật Bản cho Philippines thuê máy bay tuần tiếu ở Biển Đông

Đài TNHK đưa tin, ngày 4/3, Tokyo thông báo sẽ cho Manila thuê 5 chiếc máy bay huấn luyện TC-90 để Hải quân Philippines thực hiện tuần tiễu và do thám ở Biển Đông.
Máy bay TC-90. Nguồn: JMSDF

Hiện nay, Philippines đang sử dụng các máy bay có bán kính bay ngắn là 300km. Các máy bay TC-90 của Nhật Bản có tầm bay gấp đôi.

Tuy nhiên, vì các máy bay huấn luyện này không trang bị radar tân tiến và các thiết bị khác, nên chúng chỉ có thể được sử dụng để do thám, trinh sát bằng mắt thường.

Theo một nguồn tin, Philippines phải chi đến hàng triệu USD mỗi năm để thuê các máy bay của Nhật Bản.

Ngoài sự hợp tác kể trên, Nhật Bản dự kiến cũng sẽ cung cấp tàu tuần tra cho Philippines và Việt Nam trong khuôn khổ sự trợ giúp của Tokyo dành cho hai nước Đông Nam Á đang thua Trung Quốc về trang bị quốc phòng.

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản và Philippines đã ký kết hiệp định khung về chuyển giao thiết bị và công nghệ quốc phòng từ Tokyo cho Manila./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top