ClockChủ Nhật, 22/07/2018 19:07

Nhật Bản chống nóng trước thềm Thế vận hội Tokyo 2020

TTH - Nhiệt độ tăng cao làm thiệt mạng hàng chục người đang tiếp tục dấy lên nhiều lo ngại cho nước chủ nhà Nhật Bản trước thềm thế vận hội Tokyo 2020.

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủ11 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật BảnNhật Bản cần hơn 2 tỷ USD để tái thiết sau lũ

 Nắng nóng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Thế vận hội Tokyo 2020. Ảnh: Jakarta Post

Nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của thời tiết, chính quyền địa phương và lãnh đạo cấp cao đang thử nghiệm hình thức phủ sơn chống nóng lên mặt đường, đồng thời lắp đặt hệ thống phun sương ở khắp mọi nơi để giải quyết sức nóng.

Nhìn chung, hầu hết các phương pháp đều tập trung hỗ trợ cho các môn thi tổ chức ngoài trời như chèo thuyền, golf.... Cụ thể, Ủy ban Olympic tuyên bố giờ thi đấu marathon sẽ bắt đầu từ lúc 7h sáng, thậm chí vòng thi đi bộ nhanh của nam có thể sẽ được diễn ra sớm hơn.... Về phía cổ động viên, ban tổ chức cũng sắp đặt các lều tránh nắng cho khu vực chờ ở cổng an ninh và cam kết thời gian chờ đợi, soát vé sẽ kéo dài tối đa 20 phút.

Mặc dù các biện pháp tránh nóng đang tích cực được đề ra, song giáo sư về quy hoạch đô thị tại Đại học Tokyo Makoto Yokohari vẫn khẳng định: “Với thời tiết này, cả vận động viên và cổ động viên sẽ đều bị mất sức. Đây có thể sẽ là thế vận hội khắc nghiệt nhất từ trước đến nay”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Eurasia Review & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top