ClockThứ Tư, 12/06/2019 10:15

Nhật Bản đặt mục tiêu đưa khí thải về 0 trong nửa cuối thế kỷ 21

Nội các Nhật Bản ngày 11/6 đã thông qua kế hoạch giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính bằng 0 trong nửa cuối thế kỷ 21.

Ngành hàng không gây áp lực lên quá trình biến đổi khí hậuThái Bình Dương: Thành lập quỹ tăng cường khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậuLondon quy hoạch khu vực 'siêu trong lành'Châu Á-Thái Bình Dương: 92% người dân tiếp xúc với mức độ ô nhiễm nguy hiểmNgại ô nhiễm, doanh nghiệp châu Á khó giữ chân nhân sự cấp cao

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kế hoạch là một phần nội dung trong chiến lược quốc gia của đất nước "Mặt Trời mọc" trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Để đạt được mục tiêu trên, Nhật Bản sẽ tập trung sử dụng các nguồn năng lượng tái sinh như năng lượng Mặt Trời và gió, trong khi vẫn duy trì vận hành các nhà máy than điện.

Với chiến lược này, Nhật Bản cũng sẽ phụ thuộc vào thế hệ các nhà máy điện hạt nhân, ngay cả khi mối quan ngại về vấn đề an toàn của các nhà máy điện hạt nhân vẫn còn đó sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 tại Fukushima.

Chiến lược cũng kêu gọi tăng cường sử dụng năng lượng sạch khí hydro nhằm giảm sự phụ thuộc vào điện hạt nhân để giảm thiểu sử dụng loại năng lượng này và phát triển các công nghệ tiến bộ để cải hiện hiệu quả thế hệ năng lượng điện.

Dự kiến, Nhật Bản sẽ giới thiệu chiến lược này tại Liên hợp quốc vào cuối tháng Sáu - thời điểm Nhật Bản đăng cải tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và hàng đầu thế giới (G20).

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu được gần 200 quốc gia trên thế giới thông qua vào năm 2015, đặt mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu từ 1,5-2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Nhật Bản và Italy là hai nước còn lại duy nhất trong Nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7) chưa công bố chiến lược chống biến đổi khí hậu.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top