ClockThứ Tư, 25/05/2016 13:47
Hội nghị thượng đỉnh G7:

Nhật Bản điều động số lượng cảnh sát kỷ lục

TTH.VN - Con số kỷ lục lên tới gần 100.000 nhân viên cảnh sát sẽ được điều động để bảo đảm an ninh tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) ở thành phố Ise-Shima, Nhật Bản trong tuần này, truyền hình Nhật Bản ngày hôm nay (25/5) đưa tin.

Những điều quốc tế mong đợi từ Hội nghị thượng đỉnh G7Nhật Bản thắt chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống MỹNhật Bản diễn tập đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Các Ngoại trưởng G7 và Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu Federica Mogherini đặt vòng hoa tại Công viên Tưởng niệm Hòa Bình và Bảo tàng lịch sử ở Hiroshima hồi tháng 4/2016. Ảnh: Reuters

Được biết, Nhật Bản đang thực hiện kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 trong 2 ngày 26-27/5 tại thành phố Ise-Shima, thuộc tỉnh miền Trung Mie. Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo từ một số nước phát triển nhất trên thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Địa điểm tổ chức hội nghị và sân bay, nơi các nhà lãnh đạo thế giới dự kiến đến sẽ được thắt chặt an ninh bởi 23.000 cảnh sát, đài truyền hình NHK cho biết.

Trong khi đó, 70.000 quan chức thực thi pháp luật sẽ bảo vệ 3.500 khu vực chính, trung tâm mua sắm và những "mục tiêu mềm khác", nơi được cho là kém an toàn khi có nhiều người tập trung, như nhà hát hay sân vận động.

Ngoài ra, lên đến 4.500 nhân viên an ninh sẽ thực hiện nhiệm vụ trong chuyến thăm thành phố Hiroshima của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hầu hết các nhà lãnh đạo G7 ​​đến tham gia Hội nghị Thượng đỉnh dự kiến đáp máy bay ở sân bay quốc tế Chubu Centrair tại Aichi trong ngày hôm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Japanbullet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top