ClockThứ Ba, 02/04/2019 19:33

Nhật Bản: Đưa công nghệ vào giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động

TTH - Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản FamilyMart ngày 2/4 cho hay, họ đang hợp tác với Tập đoàn Panasonic để đưa một loạt những công nghệ tiết kiệm lao động vào các cửa hàng 24 giờ, vốn phải vật lộn với lực lượng lao động thu hẹp.

Niên hiệu cho thời kỳ mới của Nhật Bản sẽ được công bố hôm nayNhật Bản cần thêm lao động nước ngoài

Các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản chịu áp lực trước tình trạng thiếu hụt lao động. Ảnh: Nikkei

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đang gặp khó khăn với thị trường lao động căng thẳng nhất trong hơn 40 năm.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và vấn đề duy trì hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ", Chủ tịch của FamilyMart, ông Takashi Sawada nói với các phóng viên tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên sử dụng công nghệ của Panasonic ở Kanagawa, phía tây nam thủ đô Tokyo.

Những thay đổi này sẽ bao gồm các cảm biến tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, giúp các cửa hàng nhập kho hàng hoá hiệu quả hơn, cũng như việc tính tiền, hiển thị kỹ thuật số và gắn thẻ giá.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Korea Herald & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

TIN MỚI

Return to top