ClockThứ Năm, 14/06/2018 14:38

Nhật Bản gia nhập EU để thúc đẩy đàm phán về thuế nhôm thép của Mỹ

TTH.VN - Tuy nhiên phía Mỹ vẫn chưa có bất kỳ động thái nào biểu hiện có đồng ý với yêu cầu đàm phán hay không.

Mỹ lên kế hoạch tiếp tục áp thuế nhập khẩu đối với Trung QuốcTác động của thuế nhôm, thép Mỹ đối với châu ÁNguy cơ chính sách thuế mới của Mỹ đối với nền kinh tế châu ÂuMỹ, Hàn Quốc đạt thoả thuận về thương mại và thuế thépMỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn QuốcHoa Kỳ đề xuất áp dụng 25% thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc

Nhật Bản gia nhập EU để thúc đẩy đàm phán về thuế nhôm thép của Mỹ. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters ngày 14/6 cho biết, Nhật Bản đang tìm cách gia nhập Liên minh châu Âu (EU) để tham gia các cuộc đàm phán của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm thúc đẩy hành động giải quyết tranh chấp với Mỹ về thuế nhôm, thép.

Theo nguồn tin thân cận của chính phủ Nhật Bản, hiện giới chức nước này đã thông báo với WTO về ý định trên.

Cụ thể, một quan chức Nhật Bản cho biết mong muốn gia nhập EU của Nhật Bản được thể hiện rất rõ ràng, nhất là khi nước này bày tỏ hi vọng có thể tham gia vào các cuộc hội đàm tổ chức bởi Canada và Mexico, vì hầu hết các cuộc đàm phán là nơi bày tỏ ý kiến và đề ra phương hướng giải quyết mối quan tâm chung của các nước chịu ảnh hưởng bởi thuế nhôm thép của Mỹ.

“Chúng tôi đang ở trong tình trạng tương tự với các nước khác. Do đó chúng tôi mong muốn được tham gia vào các cuộc đàm phán để chia sẻ thông tin. Mục tiêu cuối cùng là thuyết phục Mỹ bãi bỏ thuế nhôm, thép”, hãng tin Reuters dẫn lời tuyên bố của chính phủ Nhật Bản cho hay.

Nhìn chung, tổ chức tham vấn, đàm phán là một trong những bước tiến đầu tiên để đi đến quyết định cuối cùng trong quá trình giải quyết tranh chấp. Tuy nhiên phía Mỹ vẫn chưa có bất kỳ động thái nào biểu hiện có đồng ý với yêu cầu đàm phán hay không.

Trước đó, Mỹ đã gây nên một làn sóng cho các nước đồng minh thân cận khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp mức thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu với nhận định: Mức thuế quan này là cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia và chất lượng sống cho công nhân Mỹ.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top