ClockThứ Hai, 24/09/2018 14:38

Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh con

TTH.VN - Mặc dù tỷ lệ tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi ở châu Á đã chứng kiến mức giảm đáng kể, song đến nay vẫn có rất nhiều quốc gia đang vật lộn để giảm tỷ lệ tử vong và đảm bảo khả năng sống khỏe mạnh cho các em nhỏ.

104 triệu thanh thiếu niên không thể đến trường do xung đột và thảm họaChỉ số bình đẳng giới: Khoảng trống dữ liệu vẫn còn lớnGần 6,3 triệu trẻ em dưới 15 tuổi tử vong vì nguyên nhân có thể phòng ngừa5 triệu trẻ em thiệt mạng do xung đột ở châu PhiAnh cấm bán nước tăng lực cho trẻ em

Bảng thống kê tỷ lệ tử vong của trẻ dưới 5 tuổi tại các nước châu Á. Ảnh: Inquire

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng thế giới (WB), tỷ lệ sống sót của trẻ em phụ thuộc vào quốc gia mà trẻ được sinh ra.

Cụ thể, trẻ em ở Nam Á phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao nhất trước khi trẻ bắt đầu bước vào tuổi thứ 5, với Paskistan là quốc gia đặc biệt nghiêm trọng khi cứ 1.000 trẻ sẽ có đến 75 trường hợp tử vong sớm. Trong đó nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do trẻ em mắc bệnh viêm phổi, tiêu chảy và sốt rét.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, các nhà hoạch định chính sách kêu gọi chính phủ nước này cần tạo ra một sự thay đổi lớn trong phân bổ kinh phí cho ngành y tế để tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong cùng khu vực, Lào là quốc gia có tỷ lệ trẻ tử vong trước 5 tuổi cao thứ 2, vào khoảng dưới 63/1.000 trẻ. Theo sau đó là Malaysia 49/1.000 trẻ.

Xếp thứ 8 trong danh sách các nước có tỷ lệ trẻ tử vong cao trong khu vực, chính phủ Campuchia đã và đang nỗ lực hành động để đảm bảo sự sống cho trẻ. Kết quả đáng ghi nhận là số lượng trẻ em tử vong sớm đang ngày càng giảm.

Cũng theo WB, với 3/1.000 trường hợp tử vong, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh con.

Đan Lê (Lược dịch từ Inquire)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top