ClockThứ Bảy, 06/05/2017 14:35

Nhật Bản hỗ trợ 40 triệu USD thúc đẩy công nghệ cao châu Á

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso ngày 6/5 cho biết, nước này sẽ tài trợ 40 triệu USD cho Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), nhằm thúc đẩy công nghệ cao, trong nỗ lực nâng cao cơ sở hạ tầng chất lượng ở khu vực châu Á.

Nhật Bản hỗ trợ năng lực hàng hải cho Đông Nam ÁNhật Bản cam kết hỗ trợ Indonesia phát triển cơ sở hạ tầngNhật tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Quốc kỳ Nhật Bản. Ảnh: Sputniknews

"Nhật Bản đã và đang thúc đẩy cơ sở hạ tầng chất lượng ở châu Á, cùng sự hợp tác chặt chẽ với ADB. Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác này, Tokyo sẽ hỗ trợ 40 triệu USD cho quỹ tín thác mới", ông Aso phát biểu trong cuộc họp thường niên của ADB tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Số tiền này sẽ được cấp trong thời gian 2 năm cho một quỹ mới thành lập của ADB và được sử dụng trong các lĩnh vực như lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo, hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh và công nghệ viễn thám.

Chủ tịch ADB Takehiko Nakao khẳng định, đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ vẫn được ưu tiên; đồng thời nói rằng: "Châu Á sẽ cần 1,7 nghìn tỷ USD mỗi năm cho các khoản đầu tư vào điện, vận tải, viễn thông và nước đến năm 2030".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top