ClockThứ Sáu, 16/11/2018 15:50

Nhật Bản hỗ trợ ASEAN đào tạo 80.000 chuyên gia công nghệ

TTH.VN - Nhật Bản sẽ hỗ trợ các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đào tạo 80.000 chuyên gia sản xuất và kỹ thuật số trong hơn 5 năm, một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Tokyo hướng tới sự hợp tác ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

ASEAN, Nhật Bản mở trang web phản ứng tấn công mạngWEF ASEAN 2018: Nhật Bản, Việt Nam kêu gọi Mỹ quay lại CPTPPASEAN và Nhật Bản tăng cường quan hệ đối tácNhật Bản hợp tác với ASEAN về bảo hiểm thiên taiNhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEANTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEAN

Nhật Bản mong muốn hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á đào tạo thêm chuyên gia về công nghệ thông tin. Ảnh: Reuters

Chương trình do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe công bố sẽ tập trung vào việc đào tạo các kỹ sư, nhà nghiên cứu và các nhà quản lý kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, trí tuệ nhân tạo và những lĩnh vực khác.

Điều này được xây dựng dựa trên những nỗ lực tương tự đã được công bố hồi năm 2015, nhằm đào tạo 40.000 công nhân trong các lĩnh vực như chế biến vật liệu, thiết kế và bảo trì cơ sở hạ tầng. Nhật Bản đang mở rộng phạm vi của mình cho các lĩnh vực công nghệ cao trong thời gian này.

Bên cạnh đó, ông Abe cũng công bố một sáng kiến ​​để hỗ trợ phát triển thành phố thông minh ở khu vực Đông Nam Á. Tokyo sẽ tổ chức một cuộc họp cấp Bộ trưởng trước cuối năm 2019, để thảo luận về sự hợp tác đối với năng lượng tái tạo, các hệ thống thoát nước tiên tiến, vấn đề tắc nghẽn giao thông và thanh toán điện tử, trong số các lĩnh vực khác. Ý tưởng này phù hợp với nhu cầu của từng địa phương với chuyên môn của các công ty Nhật Bản để xây dựng những dự án cụ thể.

Nhật Bản sẽ "thúc đẩy cơ sở hạ tầng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế", ông Abe nói thêm.

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản cũng bày tỏ hy vọng rằng, sẽ có thêm nhiều quốc gia tham gia vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), giúp cắt giảm thuế quan cho 11 quốc gia thành viên. "Là một người ủng hộ thương mại tự do, Nhật Bản sẽ thúc đẩy các quy tắc tự do và công bằng trên toàn thế giới", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top