ClockThứ Ba, 07/05/2019 08:50

Nhật Bản kêu gọi các bệnh viện tăng cường sự sẵn sàng trước thiên tai

TTH - Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ kêu gọi tất cả các bệnh viện được chỉ định làm trung tâm y tế ứng phó với thảm họa của quốc gia này dự trữ đủ nhiên liệu để chạy máy phát điện trong ít nhất 3 ngày trước tháng 3/2021.

Nhật Bản: Số lượng trẻ em giảm 1/3 trong triều đại Heisei

Bệnh nhân cao tuổi được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Koriyama, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ yêu cầu 736 bệnh viện trên cả nước dự trữ đủ nước để duy trì hoạt động điều trị trong 3 ngày, mà không cần nguồn cung cấp từ bên ngoài hoặc tiếp cận với nước ngầm.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một cuộc khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho thấy, hơn 100 bệnh viện không thể đáp ứng các tiêu chí khi những trận mưa xối xả nghiêm trọng xảy ra ở phía tây Nhật Bản và trận động đất gây mất điện hoàn toàn ở Hokkaido hồi năm ngoái.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Nation, Reuters & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top