ClockThứ Sáu, 12/04/2019 16:20

Nhật Bản kêu gọi G20 tăng cường sự phối hợp toàn cầu

TTH.VN - Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi các đối tác trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tăng cường sự phối hợp để giải quyết những rủi ro tiềm tàng đối với nền kinh tế thế giới.

Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậuMỹ - Nhật - Trung thảo luận trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh những căng thẳng thương mại và sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc bao phủ triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên G20 trong năm nay, Nhật Bản mong muốn tăng cường các cuộc đàm phán về sự mất cân bằng toàn cầu.

“Tôi đã nói với các đối tác G20 rằng, nhóm cần phải hành động với tinh thần phối hợp toàn cầu. Tôi đã giải thích, sự phối hợp toàn cầu phải được tăng cường để giải quyết những vấn đề khác nhau mà chúng ta đối mặt”, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso nói với các phóng viên.

Trong khi đó, một quan chức của Bộ Tài chính Nhật Bản cho hay, G20 là một nền tảng lý tưởng để thảo luận về sự mất cân bằng toàn cầu; chính vì thế, sự phối hợp chính sách toàn cầu đóng vai trò rất quan trọng.

Chủ nghĩa bảo hộ và những căng thẳng thương mại đã và đang làm tổn hại đến tâm lý kinh doanh và là một trong những yếu tố mà Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) xác định là rủi ro trong quyết định cắt giảm dự báo kinh tế toàn cầu của tổ chức này.

Trong ngày hôm nay (12/4), các nhà lãnh đạo tài chính G20 sẽ thảo luận về những chủ đề mà Nhật Bản đề xuất, bao gồm sự mất cân bằng toàn cầu và các bước đi để đối phó với những thách thức về nhân khẩu học. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ không đưa ra thông cáo sau cuộc họp.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top