ClockThứ Hai, 23/07/2018 14:38

Nhật Bản mở cửa trở lại các bãi biển bị tàn phá bởi sóng thần và thảm họa hạt nhân năm 2011

TTH.VN - Động thái thể hiện hi vọng của các quan chức toàn quốc nói chung và quan chức địa phương tỉnh Fukushima nói riêng rằng việc mở trở lại bãi biển nổi tiếng Haragamaobama sẽ giúp thay đổi nhận thức của người dân trong nước và du khách nước ngoài về mức độ an toàn của khu vực.

Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Triều Tiên, bàn về phi hạt nhân hóaHàn Quốc, Nga tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phươngĐộng đất 6,0 độ richter bất ngờ xảy ra ngoài khơi bờ biển Nhật BảnThử nghiệm lưới điện năng mang công nghệ Blockchain tại FukushimaNhật Bản khẩn trương sơ tán hàng nghìn người do mưa lớnSự sống đang hồi sinh tại Fukushima 6 năm sau động đất, sóng thần

Các bãi biển được mở trở lại sau nhiều năm kể từ thảm họa hạt nhân và sóng thần 2011. Ảnh: Eagle News

Sau nhiều năm tái thiết, giới chức Nhật Bản ngày 23/7 cho biết nước này đã và đang mở cửa trở lại ba bãi biển bị tàn phá bởi thảm họa hạt nhân Fukushima và trận sóng thần lịch sử xảy ra hồi năm 2011.

Động thái thể hiện hi vọng của các quan chức toàn quốc nói chung và quan chức địa phương tỉnh Fukushima nói riêng rằng việc mở trở lại bãi biển nổi tiếng Haragamaobama sẽ giúp thay đổi nhận thức của người dân trong nước và du khách nước ngoài về mức độ an toàn của khu vực – nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa năm 2011. Được biết, bãi biển Haragamaobama là bãi biển chỉ cách nhà máy hạt nhân Daiichi 40km về phía bắc. Đây cũng là bãi biển ở thành phố Soma có vị trí gần nhà máy điện nhất so với với 4 bãi biển ở thành phố này.

Trả lời báo giới, Tổng thư ký Hiệp hội du lịch Soma Hiroyuki Ito khẳng định không phát hiện bất kỳ chất nhiễm phóng xạ nào trong nước biển Haragamaobama. Bãi biển này bị đóng cửa trong thời gian dài như vậy là để chính quyền địa phương có thời gian chỉnh trang cơ sở hạ tầng nhà tắm... trước khi đi vào hoạt động, phục vụ người dân và du khách.  

Ngoài Haragamaobama, hai bãi biển biển bị ảnh hưởng bởi sóng thần khác ở tỉnh Miyagi, phía bắc Fukushima cũng sẽ nhanh chóng mở cửa trở lại vào cuối tuần này.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top