ClockThứ Hai, 02/10/2017 14:32

Nhật Bản mở rộng danh mục miễn thuế hàng nội địa cho khách du lịch

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 1/10, Nhật bản sẽ chính thức áp dụng danh sách miễn thuế hàng nội địa mới cho khách du lịch, với mục tiêu góp phần quảng bá các sản phẩm nội địa đến du khách nước ngoài, thúc đầy phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế nói chung.

Chứng khoán Hàn Quốc bị tác động mạnh bởi kế hoạch tăng thuếNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnhHàn Quốc bỏ thuế nhập khẩu thịt gàTrung Quốc ban hành luật thuế mới, đẩy mạnh cuộc chiến chống ô nhiễm

Nhật bản thêm rượu và các sản phẩm đồ uống có cồn vào danh mục miễn thuế cho khách du lịch. Ảnh: Japantimes

Theo đó, danh mục miễn thuế sẽ được áp dụng cho mặt hàng rượu sake và các đồ uống có cồn khác. Cụ thể, các tour du lịch sẽ được phép dẫn đoàn đến tham quan tại các nhà máy sản xuất, chưng cất bia, rượu nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến với bạn bè quốc tế. 

Danh mục miễn thuế ghi rõ: Trong trường hợp du khách mua một chai rượu Seishu có dung tích 720ml tại cơ sở chế biến, hoặc cửa hàng liên kết với chính phủ, thì sẽ được miễn hoàn toàn số thuế sản phẩm bao gồm 84,4 yên ( 0,77 USD) thuế rượu và 8% thuế giá trị gia tăng.

Các quan chức cấp cao cho hay, Nhật Bản cũng tiến hành phổ cập trình độ tiếng Anh cho nhân viên làm việc tại các nhà máy sản xuất bia, rượu, để quá trình làm ra thành phẩm có thể dễ tiếp thu và thu hút một lượng lớn khách du lịch, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top