ClockChủ Nhật, 13/08/2017 18:29

Nhật Bản: Nhiều doanh nghiệp lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế

TTH - Gần 75% trong số 108 công ty lớn nhất của Nhật, bao gồm cả Toyota Motor Corp. và Sony Corp. đều tin rằng, nền kinh tế nước này có thể sẽ "được mở rộng" hoặc "mở rộng vừa phải" vào cuối năm nay, theo kết quả một cuộc khảo sát do Kyodo News tiến hành cho thấy sự lạc quan đang gia tăng, trong bối cảnh tăng trưởng chậm nhưng chắc chắn.

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tin rằng kinh tế sẽ phục hồi vào cuối năm 2017. Ảnh: JT

Tâm lý lạc quan xuất hiện khi mức tăng trưởng vừa phải vẫn được duy trì từ năm 2012. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), GDP của Nhật sẽ đạt 546,24 nghìn tỷ yên (khoảng 5.000 tỷ USD), cao hơn so với mức 494,96 nghìn tỷ yên của 5 năm trước. Về cơ bản, IMF ước đoán mức tăng trưởng năm nay đạt 1,3%, điều chỉnh tăng so với dự đoán hồi tháng 4 là 1,2%.

49 công ty được khảo sát cho rằng, lý do hàng đầu cho sự tăng trưởng kỳ vọng này là sự hồi phục trong đầu tư vốn, trong khi sự hồi phục trong tiêu dùng cá nhân được coi là nguyên nhân phổ biến thứ hai.

Tuy nhiên, mối lo ngại vẫn còn đó, khi tình hình căng thẳng bởi các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên có thể dẫn đến sự tăng giá của đồng yên và ảnh hưởng đến nền kinh tế thực.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ yodo News & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top